Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh Xperia Z5 Premium màn hình 4K đầu tiên trên thế giới

Với màn hình 5,5 inch, độ phân giải 2.160 x 3.840 Ultra HD (4K), mật độ điểm ảnh 806 ppi, Xperia Z5 Premium chính là smartphone có màn hình nét nhất hiện nay.

Từng khẳng định, smartphone màn hình Quad HD (2K) là không cần thiết trên smartphone nhưng Sony vừa tung ra thị trường chiếc smartphone màn hình Ultra HD (4K).
Xperia Z5 Premium là một trong 3 smartphone vừa ra mắt của Sony. Hai sản phẩm còn lại là bản Z5 tiêu chuẩn (5,2 inch) và Z5 Compact (4,6 inch).
Xperia Z5 Premium sẽ là model cao cấp nhất của Sony. Máy vẫn sử dụng thiết kế OmniBalance quen thuộc từ các thế hệ trước nhưng sở hữu một vài điểm khác biệt. Chẳng hạn, phần dưới cạnh trái của máy khắc dòng chữ Xperia.
Ngoài màn hình Ultra HD, cải tiến đáng chú ý lớn nhất của Xperia Z5 Premium nói riêng và dòng Z5 nói chung là camera cảm biến 23 megapixel thế hệ mới. Camera này có khả năng lấy nét trong 0,03 giây - nhanh nhất trên làng di động hiện tại. Những sản phẩm như LG G3 hay Samsung Galaxy S6 đều phải mất khoảng 0,2 - 0,3 giây để lấy nét.
Sony Mobile cho biết, để tạo ra camera lấy nét siêu nhanh này, họ đã học hỏi kinh nghiệm từ bộ phận sản xuất máy ảnh Sony Alpha.
Xperia Z5 Premium dùng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3 GB và pin 3.430 mAh.
Cảm biến vân tay lần đầu xuất hiện trên một thiết bị Xperia. Trang bị này đặt ở cạnh phải của máy. Với diện tích tiếp xúc nhỏ, cảm biến phải hoạt động rất nhạy, nếu không muốn gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
Việc Sony trang bị màn hình 4K cho Xperia Z5 Premium là điều bất ngờ bởi trước đó, chỉ có Sharp từng công bố sản xuất thành công tấm nền màn hình 5,5 inch 4K cho smartphone. Tuy nhiên, tấm nền màn hình này chưa sẵn sàng sản xuất đại trà trước năm 2016. Có thể, Xperia Z5 Premium dùng màn hình của JDI - nhà sản xuất màn hình di động lớn nhất thế giới hiện nay. Sony là một thành viên trong liên minh này, bên cạnh Hitachi và Toshiba.
Với cương vị là người dùng, bất kỳ ai đều mong muốn những sản phẩm "nhanh hơn, mạnh hơn, màn hình nét hơn". Tuy nhiên, việc trang bị màn hình độ phân giải lên đến 2.160 x 3.840 (806 ppi) cho Xperia Z5 Premium gây ra một vài mối lo ngại.
Thứ nhất, người ta cho rằng đây có thể là một sự lãng phí bởi nguồn tài nguyên nội dung 4K hiện khá khan hiếm. Nhiều smartphone hiện cho phép quay video 4K, tuy nhiên, phần lớn người dùng không động đến tính năng này. Thêm nữa, với một chiếc smartphone 32 GB, việc lưu trữ nhiều nội dung 4K sẽ gặp khó khăn. Rất may, máy cho phép mở rộng lưu trữ bằng khe cắm thẻ nhớ (tối đa 200 GB)
Thời lượng pin là một vấn đề đáng lo ngại khác cho một smartphone 4K. Sony khẳng định, máy có thể dùng trong 2 ngày cho một lần sạc. Tuy nhiên, điều này cần phải kiểm chứng. 
Sony Xperia Z5 Premium đọ dáng với một smartphone 5,5 inch khác là iPhone 6 Plus. Mật độ điểm ảnh của máy gấp hơn 2 lần iPhone 6 Plus (806 ppi so với 401 ppi). Tuy nhiên, máy to và nặng hơn (180 gram so với 172 gram). Đây là một trong những chiếc máy 5,5 inch lớn nhất trên thị trường hiện nay.
Cận cảnh bộ 3 Xperia Z5 Premium (vàng), Xperia Z5 (bạc) và Xperia Z5 Compact (đỏ).
Xperia Z5 Premium sẽ lên kệ khá muộn - khoảng tháng 11 trong khi 2 model còn lại sẵn sàng bán ra vào tháng 10.
Cận cảnh Sony Xperia Z5 Premium với màn hình 4K Xperia Z5 Premium là smartphone đầu tiên trang bị màn hình 4K với mật độ điểm ảnh lên đến 806 ppi, cao gấp đôi iPhone 6 Plus.

Sony ra mắt 3 mẫu Xperia Z5 có camera nhanh nhất thế giới

Hãng điện thoại Nhật Bản vừa ra mắt ba mẫu smartphone cao cấp mới là Xperia Z5, Z5 Premium và Z5 Compact. Bộ ba này có thêm nhiều cải tiến mới và camera chụp siêu nhanh.

Đức Nam

Ảnh: The Verge; Video: Cnet

Bạn có thể quan tâm