Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony ra mắt 3 mẫu Xperia Z5 có camera nhanh nhất thế giới

Hãng điện thoại Nhật Bản vừa ra mắt ba mẫu smartphone cao cấp mới là Xperia Z5, Z5 Premium và Z5 Compact. Bộ ba này có thêm nhiều cải tiến mới và camera chụp siêu nhanh.

Bên thềm sự kiện IFA diễn ra tại Đức, Sony đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới của hãng, trong đó có Xperia Z5 - model cao cấp kế nhiệm cho Xperia Z3+ vừa trình làng cách đây ít tháng và hai biến thể mang tên Xperia Z5 Premium, Xperia Z5 Compact. Tất cả đều chạy trên Android 5.1 với giao diện được tuỳ biến của Sony.

Xperia Z5 Compact, Xperia Z5 và Xperia Z5 Premium. Bô ba này vẫn giữ thiết kế Omnibalance tương tự các thế hệ Xperia Z trước đó. Ảnh: The Verge.
Xperia Z5 Compact, Xperia Z5 và Xperia Z5 Premium. Bô ba này vẫn giữ thiết kế Omnibalance tương tự các thế hệ Xperia Z trước đó. Ảnh: Engadget.

Khác với Xperia Z3+, bộ ba Xperia Z5 không đơn thuần là phiên bản nâng cấp về cấu hình, mà là sự bứt phá lớn. Cả ba đều sở hữu camera chính lên đến 23 MP, zoom 5x và tốc độ lấy nét chỉ trong 0,03 giây - nhanh nhất trong các smartphone hiện nay và camera trước 5.0 MP.

Ngoài camera khủng, bộ ba Xperia mới cũng được được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 810 64 bit bốn nhân tốc độ 2.0 GHz, đồ hoạ Adreno 430. Xperia Z5 và Z5 Premium có RAM 3 GB và Z5 Compact có RAM 2 GB. Tất cả các model đều có bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ. Xperia Z5 Compact có pin 2.700 mAh, Z5 nhỉnh hơn với 2.900 mAh và Z5 Premium có pin lên đến 3.430 mAh.

Phím nguồn hình tròn đã được thay thế bằng phím oval lớn hơn, tích hợp cảm biến nhận diện vân tay. Ảnh: The Verge.

Bênh cạnh đó, loạt Xperia mới cũng được Sony bổ sung cảm biến vân tay lên phím nguồn. Điểm khác biệt nằm ở khả năng hiển thị khi Xperia Z5 Compact có màn hình 4,6 inch độ phân giải HD 720p, Z5 dùng màn hình Full HD 5,2 inch và Z5 Premium là smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình 4K. 

Xperia Z5 Premium có thiết kế đẹp nhất trong series mới. Thân máy khắc chìm chữ Xperia và kiểu dáng mạnh mẽ. 

Với độ phân giải 'khủng' và kích thước lên đến 5,5 inch, Xperia Z5 Premium có mật độ điểm ảnh lên đến 800 dpi, cao nhất trong thế giới smartphone hiện nay.  

Theo Sony, Xperia Z5 và Z5 Compact sẽ lên kệ toàn cầu trong tháng 10. Mẫu Xperia Z5 Premium sẽ được bán ra trong tháng 11 với 3 màu chrome, đen và vàng. Mức giá cụ thể chưa được hãng công bố.

Dưới đây là video giới thiệu các mẫu Xperia Z5:

Sony Xperia Z5 Premium: Màn hình 4K Chiếc smartphone cao cấp nhất từ Sony có độ phân giải cao nhất thế giới.
Sony Xperia Z5: Máy ảnh 23 megapixel siêu nhanh Chiếc smartphone mới từ Sony sở hữu cảm biến mới, cho phép lấy nét nhanh.
Sony Xperia Z5 Compact: Máy gọn, dành cho nữ Chiếc smartphone nhỏ nhất trong bộ ba Xperia Z5 có cấu hình ổn, nhiều trang bị mạnh.

 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm