Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh vui Barcelona vô địch La Liga, hướng tới cú ăn ba

Gã khổng lồ xứ Catalan có danh hiệu đầu tiên mùa này sau khi lên ngôi ở La Liga. Mục tiêu tiếp theo của Barcelona là đoạt cúp nhà Vua và Champions League.


Thi đấu không tốt bằng Real Madrid ở nửa đầu mùa giải, nhưng Barcelona chơi ấn tượng kể từ trận thua 0-1 trước Real Sociedad ngày 5/1/2015. Gã khổng lồ xứ Catalan trở thành cỗ máy chiến thắng với bộ ba Messi - Neymar - Suarez trên hàng công (ghi hơn 100 bàn thắng). Sau khi lên ngôi ở La Liga, thầy trò HLV Enrique đứng trước cơ hội giành cú ăn ba mùa này. Họ vào chung kết cúp nhà Vua gặp Athletic Bilbao ngày 31/5 và có mặt ở trận tranh cúp Champions League với Juventus ngày 6/6/ tại Berlin (Đức).
Mùa trước, Atletico Madrid xưng vương ở La Liga sau trận đấu trên sân Nou Camp của Barca. Mùa này, đội bóng xứ Catalan trở thành nhà vô địch khi đánh bại đoàn quân do HLV Simeone dẫn dắt 1-0 ở Vicente Calderon.
Barcelona đoạt chức vô địch giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha lần thứ 23 trong lịch sử câu lạc bộ với dấu ấn lớn của tiền đạo Lionel Messi. Anh là tác giả của bàn thắng giúp gã khổng lồ xứ Catalan vượt qua Atletico 1-0 để trở thành tân vương La Liga.
Lionel Messi khó trở thành vua phá lưới La Liga mùa này khi kém Ronaldo tới 4 bàn thắng sau vòng 37, nhưng đã giúp Barcelona trở lại vị trí số một ở giải quốc nội.
Real Madrid trải qua hai mùa giải liên tiếp chứng kiến đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid và đại kình địch Barcelona giành chức vô địch La Liga.
Real Madrid tự hào khi có 10 cúp Champions League, nhưng trắng tay mùa này. Trong khi đó, Barcelona hướng tới cú ăn ba lần thứ hai trong sáu năm.
Trung vệ Thomas Vermaelen không thi đấu trận nào cho Barcelona, nhưng đã có danh hiệu đầu tiên trong màu áo đội chủ sân Nou Camp.
Chỉ cần 3 trận trên băng ghế dự bị của Barcelona, cựu cầu thủ Arsenal có thành tích cấp câu lạc bộ sánh ngang với Cristiano Ronaldo trong 6 mùa giải ở La Liga.

Busquets: 'Vô địch La Liga khó hơn Champions League'

Barcelona lần thứ 23 đoạt cúp ở La Liga sau mùa giải cạnh tranh quyết liệt với Real Madrid. Mục tiêu tiếp theo của gã khổng lồ xứ Catalan là cúp nhà Vua và Champions League.

Đức Mạnh

Ảnh: Troll bóng đá/Troll Football

Bạn có thể quan tâm