Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Busquets: 'Vô địch La Liga khó hơn Champions League'

Barcelona lần thứ 23 đoạt cúp ở La Liga sau mùa giải cạnh tranh quyết liệt với Real Madrid. Mục tiêu tiếp theo của gã khổng lồ xứ Catalan là cúp nhà Vua và Champions League.


Sau khi bước lên ngôi vương La Liga mùa 2014-2015 trước một vòng đấu, tiền vệ Sergio Busquets chia sẻ trên trang AS: “Barcelona đã đi đúng hướng mùa này. Bây giờ chúng tôi ăn mừng chức vô địch La Liga. Đây là danh hiệu khó giành nhất, bởi đội bóng phải giữ sự ổn định và đối đầu nhiều đối thủ”.

Cầu thủ Barcelona vui mừng với chức vô địch quốc gia Tây Ban Nha lần thứ 23 trong lịch sử đội bóng. Ảnh: Getty Images.

Ở buổi phỏng vấn sau khi ăn mừng chiến thắng trước Atletico Madrid trên sân Vicente Calderon, Sergio Busquets cho rằng: "Chức vô địch La Liga mùa này có thể mở ra kỷ nguyên mới của Barcelona". Anh hy vọng, gã khổng lồ xứ Catalan tái lập thành tích giành 14 danh hiệu trong 4 năm dưới dự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola (giai đoạn 2008 - 2012).

Trong khi đó, vị thuyền trưởng Luis Enrique chia sẻ: “Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ. Họ đã thi đấu tốt và mang lại niềm vui cho người hâm mộ xứ Catalan. Tôi hy vọng chiến thắng này là khởi nguồn cho chu kỳ mới”.

Mùa này, Barcelona đứng trước cơ hội tái lập thành tích ăn ba cách đây 6 năm. Họ đã vào hai trận chung kết cúp nhà Vua và Champions League. Ngày 31/5, đội chủ sân Nou Camp gặp Athletic Bilbao để tranh danh hiệu cúp nhà vua. Đây là đối thủ không được đánh giá cao so với Barcelona khi thua ở hai lượt trận tại La Liga mùa này (0-2, 2-5).

Bảy ngày sau trận chung kết cúp nhà Vua, thầy trò HLV Luis Enrique tranh chức vô địch Champions League với Juventus ở Berlin (Đức). Sau 4 năm, đội bóng xứ Catalan hy vọng trở lại vị trí số một châu Âu.

Ronaldo lập hat-trick, Messi giúp Barca lên ngôi vô địch

Bàn thắng duy nhất của Messi ở phút 66 giúp Barca đánh bại Atletico với tỷ số 1-0 trong trận đấu lúc 0h ngày 18/5. Với kết quả này, Blaugrana lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm