Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên: 'Tôi chưa dừng lại'

Sau khi giành 6 HCV và phá 7 kỷ lục Đại hội thể thao Đông Nam Á, "cô gái vàng" TTVN vẫn quyết tâm chinh phục những đỉnh cao mới.

Tối 9/6, Ánh Viên một lần nữa làm dậy sóng đường đua xanh khu vực bằng 2 HCV kèm theo 2 kỷ lục SEA Games mới. Đúng với lời hứa của mình sau khi về nhì ở nội dung 100 m tự do, cô gái Cần Thơ đã thắng lại đối thủ Quah Ting Wen ở nội dung 200 m bướm.

Thành tích 2 phút 11 giây 12 của Viên vượt đến 3,38 giây so với tay bơi người Singapore. Chỉ số này cũng hơn kỷ lục SEA Games 2 phút 13 giây 49 do Tao Li nắm giữ đến 2,37 giây. Trước sức mạnh mà Ánh Viên thể hiện ở giải lần này, Tao Li đã chủ động né ở sở trường của mình để tập trung cho những nội dung ngắn.

Trong nội dung 200 m tự do, Ánh Viên cũng đạt thành tích dưới 2 phút do thầy Đặng Anh Tuấn đặt ra. Chỉ số 1 phút 59 giây 27 giúp cô giành HCV, vượt đương kim vô địch Natthanan Junkrajang (Thái Lan) 1,27 giây. Chỉ số này cũng hơn kỷ lục SEA Games của Quah Ting Wen (Singapore) 1,3 giây.

10 điều ít biết về kình ngư vàng Ánh Viên

Nếu không có sai sót lúc mới sinh, kình ngư nữ số một Việt Nam đã mang tên Ánh Duyên chứ không phải Ánh Viên như bây giờ.

 

Ánh Viên vượt trội các đối thủ trên đường đua. Ảnh: Hoàng Hà
Ánh Viên vượt trội các đối thủ trên đường đua. Ảnh: Anh Tuấn

Như vậy sau 4 ngày thi đấu, Ánh Viên đã phá 7 kỷ lục SEA Games, giành 6 HCV và trở thành nữ hoàng đường đua xanh Đông Nam Á. Từ nay đến cuối giải, Ánh Viên còn 2 nội dung để nâng cao thành tích của mình là 400 m tự do và 100 m bướm. Chắc chắn sẽ không có tay bơi nào vượt được thành tích chuyên môn quá xuất sắc của cô.

Tuy vậy khi trả lời báo chí, "cô gái vàng" vẫn không tỏ ra tự mãn: "Tôi đã có những chiến thắng nhưng cũng để lộ một số khuyết điểm ở giải lần này. Tôi phải khắc phục những điểm yếu đó nếu muốn trở thành VĐV đỉnh cao".

Khi được hỏi về thành tích 7 lần phá kỷ lục SEA Games, Viên cho biết: "Ngày mai thức dậy, tôi vẫn tiếp tục phải chiến đấu. Nếu dừng lại, tự mãn, tôi sẽ trở thành người thất bại ngay từ hôm nay. Kỷ lục là không có giới hạn, mục đích của tôi là tiếp tục tiến xa hơn nữa".

Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games lần thứ 7

Tối 9/6, kình ngư Ánh Viên bỏ xa các đối thủ và phá sâu kỷ lục cũ ở nội dung chung kết 200 m bướm. Ngay sau đó, "cô gái thép" VN giành thêm HCV 200 m tự do, phá kỷ lục SEA Games.

 

Nụ cười của Ánh Viên trên bục nhận huy chương vàng. Ảnh: Hoàng Hà
Nụ cười của Ánh Viên trên bục nhận huy chương vàng. Ảnh: Hoàng Hà

Viên cũng bật mí, chiếc áo khoác đỏ cô vẫn khoác khi bước vào đường đua chính là vật may mắn của mình. "Nhiều đồng đội đã mặc áo mới, nhưng tôi vẫn giữ chiếc cũ bởi đó là áo may mắn. Tôi cũng thích màu này và sẽ tiếp tục mặc nó trong tương lai".

Chiếc áo may mắn được Ánh Viên mặc từ khi lên đội tuyển bơi lội quốc gia và cô vẫn giữ cho đến nay. Viên khẳng định: "Kể cả khi chiếc áo đã cũ thì tôi vẫn giữ nó".

Trong ngày 10/6, Ánh Viên sẽ có cơ hội nâng số HCV và kỷ lục SEA Games của mình khi dự nội dung sở trường 400 m tự do.

Trung Thành (Từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm