Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên mất vàng vì quên VĐV Thái Lan

Theo giải thích của HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên chỉ giành được HCB nội dung 400m bơi tự do nữ là bởi cô đã quá chú tâm vào VĐV của Singapore mà quên mất đối thủ người Thái Lan đang âm thầm tăng tốc.

Ánh Viên đã khởi đầu khá tốt, liên tục dẫn đầu ở nội dung 400m tự do nữ. Thế nhưng ở 50m cuối cùng, kình ngư 17 tuổi của Việt Nam lại để đối thủ đến từ Thái Lan vượt lên chiếm mất vị trí số một đầy đáng tiếc. Việc giành HCB ở nội dung không phải là sở trường, dự để thử nghiệm cũng có thể coi là thành công với Ánh Viên. Tuy nhiên, HLV Đặng Anh Tuấn vẫn không hài lòng, có những lời chỉ trích với cô học trò nhỏ.

"Đây là lần đầu tiên Ánh Viên thi cự ly 400m tự do nữ ở SEA Games. Về chiến thuật bơi lúc đầu thì Ánh Viên thực hiện tốt nhưng khi về đích em lại hơi gấp gáp trong tăng tốc, dẫn tới kỹ thuật bơi không còn duy trì đúng với nội dung thực hiện. Chính vì điều này mà 50m cuối tốc độ bơi của Ánh Viên bị giảm. Đặc biệt, khi thi đấu cự ly này, Ánh Viên quá chú tâm vào VĐV của Singapore ở làn bơi số 3. Và khi bứt phá được qua VĐV của Singapore rồi thì Ánh Viên không để ý đến VĐV của Thái Lan ở đường bơi số 5 đang tăng tốc. Ở 50m cuối cùng, Ánh Viên mới phát hiện ra đối thủ, lúc này thì trạng thái của em có phần bất ổn, dẫn tới sự rối loạn động tác để tăng tốc", HLV Đặng Anh Tuấn khá gay gắt khi nói về Ánh Viên.

Sau 2 ngày thi đấu, Ánh Viên đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm HCV và một tấm HCB. Dẫu vậy người thầy của kình ngư 17 tuổi vẫn không hài lòng. "Những thành tích mà Ánh Viên đạt được như hiện tại chỉ ở mức khá và cao đối với em chứ chưa phải ở đỉnh như chúng ta có được tại giải trẻ châu Á 2012", HLV Đặng Anh Tuấn cho hay.

Cùng đạt HCB như Ánh Viên trong buổi thi đấu chiều 13/12 nhưng kình ngư sinh năm 1997 Duy Khôi lại nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ HLV Đặng Anh Tuấn: "Duy Khôi có những tiến bộ rất tốt so với lứa tuổi của của Khôi hiện nay. Thành tích 2 phút 03 giây là thành tích xuất sắc tại Việt Nam".

Lâm Thỏa (Từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm