Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên giành 21 HCV tại giải vô địch quốc gia

Nguyễn Thị Ánh Viên góp công lớn giúp đoàn Quân đội giành ngôi nhất tại giải bơi vô địch quốc gia bể 25 m diễn ra ở Thừa Thiên Huế.

Trong buổi thi đấu cuối sáng 6/3, Nguyễn Thị Ánh Viên giành thêm 4 HCV, trong đó có 3 nội dung cá nhân và một nội dung đồng đội.

Ánh Viên về nhất các nội dung 200 m ếch nữ với thời gian 2 phút 32 giây 55, 200 m tự do (2 phút 03 giây 67), 200 m bướm (2 phút 12 giây 05), rồi kết thúc với tấm HCV 4x200 m tự do tiếp sức nam nữ.

Sau 6 ngày tranh tài, Ánh Viên đã giành tổng cộng 21 tấm HCV, trong đó có 15 HCV cá nhân và 6 HCV tiếp sức. Đây cũng là giải đấu mà Ánh Viên giành nhiều HCV nhất trong sự nghiệp.

Anh Vien anh 1

Ánh Viên thể hiện sự vượt trội dù thành tích đã xuống. Ảnh: Minh Chiến.

Việc Ánh Viên giành nhiều HCV đã được dự báo từ trước, bởi những đối thủ cạnh tranh chủ yếu như Lê Thị Mỹ Thảo hay Phạm Thị Vân đang cùng các thành viên quốc gia tập huấn tại Hungary để chuẩn bị cho SEA Games 31. Ánh Viên thi đấu dàn trải nên không phá được kỷ lục nào. Thành tích mỗi nội dung cũng kém khá xa so với các kỷ lục.

Nguyễn Quang Thuấn, em trai của Ánh Viên, cũng có giải đấu thành công khi giành 5 HCV cá nhân và 2 HCV đồng đội. Chị em Ánh Viên góp công lớn giúp đoàn Quân đội giành ngôi nhất toàn đoàn với tổng cộng 27 HCV.

Đoàn An Giang xếp thứ hai với 11 HCV. Kình ngư Lê Nguyễn Paul đã đem về 10 tấm HCV cho An Giang, đồng thời phá 5 kỷ lục quốc gia bể 25 m. Quang Thuấn cũng phá kỷ lục ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân.

Đoàn TP.HCM xếp thứ 3 với 3 HCV, tiếp theo là đoàn Long An và Đà Nẵng với cùng 2 HCV. Các đoàn Hà Nội, Vĩnh Long, Đồng Nai, Hải Dương, Cần Thơ và Quảng Bình chỉ giành được HCB và HCĐ.

Giá trị của Ánh Viên tại các kỳ SEA Games

Nếu không có những tấm HCV của Ánh Viên, Đoàn Thể thao Việt Nam đều tụt một bậc trên bảng tổng sắp ở hai kỳ SEA Games gần nhất.

Ánh Viên vắng mặt tại SEA Games 31

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên được chấp nhận đơn xin nghỉ đội tuyển và sẽ không tranh tài tại SEA Games 31 vào năm tới.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm