Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh vệ tinh lột tả giao tranh dữ dội ở Donbas

Hình ảnh vệ tinh mới nhất ở khu vực Donbas được chụp ngày 6/6 đã cho thấy rõ cường độ của các cuộc giao tranh tại đây.

Hình ảnh do Maxar Technologies chụp lại trong ngày 6/6 cho thấy các thành phố Rubizhne và Sievierodonetsk của Ukraine bị phá hủy đáng kể.

Bên ngoài làng Dovhenke ở ngoại ô Sloviansk, gần biên giới giữa Donetsk và Luhansk, các cánh đồng xanh xuất hiện đầy đốm xám vốn là vết tích của hàng loạt pháo nã xuống khu vực. Gần đó, một hố bom lớn dài 40 m đã được nhìn thấy, theo CNN.

Một số tòa nhà ở phía bắc Sievierodonetsk đã bị phá hủy do các cuộc không kích của quân đội Nga. Ngay bên ngoài Sievierodonetsk, nhiều hệ thống phóng tên lửa của Nga hướng về phía thành phố.

Những cột khói bốc lên từ làng Bohorodychne có thể được nhìn thấy gần một cây cầu đã bị phá hủy.

Anh ve tinh moi nhat o Donbas anh 1

Các đốm chi chít trên một cánh đồng bên ngoài làng Dovhenke là dấu tích của các cuộc pháo kích. Ảnh: Maxar Technologies.

Anh ve tinh moi nhat o Donbas anh 2

Khói bốc lên từ làng Bohorodychne. Ảnh: Maxar Technologies.

Anh ve tinh moi nhat o Donbas anh 3

Một hố bom lớn có thể được nhìn thấy gần một số tòa nhà bên ngoài làng Dovhenke. Ảnh: Maxar Technologies.

Anh ve tinh moi nhat o Donbas anh 4

Hệ thống phóng tên lửa của Nga ở một cánh đồng bên ngoài Sievierodonetsk đang hướng về phía thành phố. Ảnh: Maxar Technologies.

Giao tranh dữ dội, liên tục giữa các lực lượng Ukraine và Nga đã diễn ra trong nhiều tuần ở cả hai thành phố. Phía Ukraine cho biết lực lượng của họ vẫn đang cố thủ, bất chấp các đợt pháo kích dữ dội của pháo binh Nga.

Các lực lượng Ukraine chật vật để giữ vững vị trí trong các cuộc giao tranh ở Sievierodonetsk. Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cho biết tình hình hiện tại rất khó khăn, nhưng cam kết sẽ giành các vùng lãnh thổ bị mất từ tay Nga.

Thống đốc vùng Luhansk Serhiy Gaidai cho biết quân trú phòng rất khó đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga ở trung tâm Sievierodonetsk.

Hiện nay, Sievierodonetsk, Lysychansk, Popasna, vẫn là những trận địa khó khăn nhất, Tổng thống Zelensky cho biết vào cuối ngày 7/6.

Video Su-34 Nga bắn tên lửa vào cơ sở hạ tầng quân sự Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/6 tung video máy bay Su-34 của quân đội nước này xuất kích bắn tên lửa để phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine trong “chiến dịch đặc biệt”.

Tổng thống Ukraine: Severodonetsk và Lysychansk là hai thành phố chết

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng Ukraine trấn giữ ở phía đông thành phố Severodonetsk bị Nga áp đảo về số lượng và cả hai bên vẫn giao tranh trên từng con phố.

Tình hình 'chảo lửa' Sievierodonetsk thay đổi từng giờ

Ukraine cho biết các cuộc giao tranh giữa lực lượng nước này và Nga đang diễn ra trên đường phố nhằm giành quyền kiểm soát Sievierodonetsk, với tình hình thay đổi "từng giờ".

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm