Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh vệ tinh cây cầu phao của Nga trên sông Irpin

Lực lượng Nga tìm cách vượt sông Irpin trên một cây cầu phao gần Hostomel nhưng bị quân đội Ukraine ngăn chặn, hình ảnh vệ tinh mới từ Maxar Technologies cho thấy.

Cây cầu lần đầu tiên xuất hiện trong hình ảnh vệ tinh từ Maxar vào ngày 10/3 và trong bức ảnh đó, nó dường như đã bị phá hủy.

Một bức ảnh khác được đăng tải trên mạng xã hội hôm 13/3 cũng cho thấy cây cầu phao hư hại, bên cạnh các phương tiện quân sự của Nga ở gần đó, theo CNN.

CNN đã xác định vị trí địa lý và xác nhận tính xác thực của bức ảnh được đăng lên mạng xã hội.

anh ve tinh dien bien tren song Irpin anh 1

Ảnh vệ tinh một cầu phao bị sập ở sông Irpin, ngoại ô Kyiv, xung quanh là các phương tiện quân sự. Ảnh: Maxar Technologies/CNN.

Lực lượng Ukraine ở ngoại ô Irpin của Kyiv cho đến nay đã đẩy lùi các bước tiến của Nga về phía thủ đô Ukraine.

Với việc cây cầu chính bắc qua sông Irpin đã bị người Ukraine phá hủy, sông Irpin gây trở ngại đáng kể cho quân đội Nga.

Cầu phao nằm cách cây cầu chính bắc qua sông Irpin khoảng 8 km về phía bắc.

Đây là địa điểm thứ hai được biết đến mà lực lượng Nga dựng cầu phao để tiến quân. Trước khi bắt đầu chiến dịch nhắm vào Ukraine, Nga đã dựng một cầu phao bắc qua sông Pripyat trong vùng cấm của Chernobyl, và đã di chuyển hàng chục lực lượng qua đó.

Theo Interfax, Bộ Quốc phòng Nga hôm 13/3 tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy 3.687 mục tiêu quân sự của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay đã phá hủy tổng cộng 99 máy bay, 128 thiết bị bay không người lái, 1.194 xe tăng và xe thiết giáp, 121 hệ thống phóng tên lửa đa nòng, 443 đại bác, và 991 xe quân sự đặc biệt.

Trực thăng Ka-52 của Nga không kích xe bọc thép Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/3 công bố video trực thăng tấn công Ka-52 của nước này phá hủy xe bọc thép Ukraine. Địa điểm vụ việc không được nêu cụ thể.

Nga phân tán đoàn xe quân sự dài gần 65 km ở tây bắc Kyiv?

Hình ảnh vệ tinh chụp bởi Maxar hôm 10/3 cho thấy Nga dường như tái triển khai đoàn xe quân sự dài gần 65 km - quan sát được trong dịp gần nhất ở tây bắc Kyiv - sang khu vực khác.

Nga tấn công mục tiêu mới ở Ukraine trong ngày giao tranh thứ 18

Nga mở rộng không kích sang các khu vực ở phía tây Ukraine trong ngày giao tranh thứ 18. Tuy vậy, đã có dấu hiệu tích cực trong tiến trình đàm phán khả năng chấm dứt chiến sự.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm