Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh hiếm về Steve Jobs được công bố sau 39 năm

Bức ảnh chụp Steve Jobs nhìn người khác sử dụng máy tính Macintosh lần đầu được chia sẻ sau 39 năm.

Anh chup Steve Jobs anh 1

Bức ảnh về Steve Jobs được chụp vào tháng 2/1984. Ảnh: Steve Jobs Archive.

Ngày 24/2, Steve Jobs Archive công bố bức ảnh đặc biệt về Steve Jobs, nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 68 của cố CEO Apple.

Hình ảnh cho thấy Jobs cúi xuống, nhìn một người phụ nữ dùng máy tính Macintosh trong cửa hàng tại New Orleans (Mỹ).

Theo 9to5Mac, tấm ảnh được chụp vào tháng 2/1984, một tháng sau khi Apple giới thiệu Macintosh. Đây là lần đầu hình ảnh được chia sẻ rộng rãi.

Leslie Berlin, người sáng lập Steve Jobs Archive cho biết bức hình được chụp bởi nhiếp ảnh gia Jean Pigozzi, bạn của Jobs.

"Dù Jean không làm việc trong ngành công nghệ, anh ta được Steve mời tham dự hội thảo về phần mềm tại New Orleans.

Trong buổi tối sau sự kiện, cả 2 đi dạo trên đại lộ O’Keefe để tìm quán ăn tối. Lúc đó, người đi bộ nhanh như Steve bất chợt dừng lại. Trong cửa hàng kia có người đang làm việc trên máy tính Macintosh", Berlin cho biết.

Theo Berlin, Jobs dừng lại khá lâu để nhìn cách người này sử dụng máy tính Mac - sản phẩm được ông dành nhiều tâm huyết để phát triển. Thời điểm đó, đồng sáng lập Apple sắp bước sang tuổi 29.

Đầu năm 1984, Táo khuyết đã lọt vào danh sách Fortune 500, nhưng Jobs không thể tưởng tượng viễn cảnh sắp xảy ra với công ty.

"(Jobs) không thể nghĩ dù máy Mac sẽ cách mạng hóa lĩnh vực điện toán, thiết bị vẫn gặp khó khăn về doanh số. Không có dấu hiệu cho thấy ông bị Apple sa thải sau đó vài tháng, hoặc sẽ mất 11 năm để xây dựng Pixar và NeXT.

Ông ấy cũng không thể nghĩ mình sẽ trở lại Apple để chứng kiến công ty trên bờ vực phá sản, sau đó làm việc đến cuối đời để đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới", Berlin chia sẻ.

Anh chup Steve Jobs anh 2

Bức ảnh chụp Steve Jobs cùng máy tính Macintosh. Ảnh: Apple.

Steve Jobs Archive được thành lập vào tháng 9/2022 bởi nhà sử học Leslie Berlin kết hợp cùng Powell Jobs, vợ của Steve Jobs. Tim Cook, Jony Ive và các đồng nghiệp từng làm việc với cố CEO cũng góp phần xây dựng trang web.

Tài liệu trong Steve Jobs Archive là những ký ức còn sót lại về cố CEO Apple, được thu thập bằng cách phỏng vấn hàng trăm người quen trước đây của ông.

Trang web còn đăng tải những thông tin chưa từng được tiết lộ đến công chúng, cho thấy cách Jobs nhìn nhận thế giới xung quanh.

“Với lòng tôn kính cho những thành tựu quá khứ và mong đợi thành công trong tương lai, Steve Jobs Archive ra đời và mong muốn mọi người tự do đóng góp nội dung cho chúng tôi”, phần giới thiệu website cho biết.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone 16 Ultra sẽ đắt tiền hơn cả Pro Max

Apple có thể sẽ giới thiệu Ultra trên dòng iPhone 16 ra mắt vào năm 2024, là mẫu đắt tiền hơn và nhiều tính năng hơn cả 16 Pro và Pro Max.

Apple hợp tác công ty Trung Quốc để nghiên cứu sản phẩm mới

Apple sẽ hợp tác với Luxshare nhằm phát triển các thiết bị thực tế tăng cường, thay thế cho nhà sản xuất Pegatron đã rời dự án.

Công nghệ được Apple ấp ủ từ thời Steve Jobs

Apple muốn mang hệ thống đo đường huyết tân tiến lên Apple Watch, hứa hẹn khơi mào một thị trường tỷ USD mới, biến Apple thành thế lực mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm