Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thực tế Xperia XZ1: Không đột phá nhưng đẳng cấp

Nếu muốn tìm một chiếc di động với nhiều thứ mới mẻ, từ thông số kỹ thuật đến thiết kế, người dùng hẳn sẽ thất vọng với Xperia XZ1.

Anh thuc te Xperia XZ1 anh 1
Xperia XZ1 - smartphone cao cấp thế hệ mới vừa ra mắt của Sony - có nhiều điểm tương đồng với bản tiền nhiệm (Xperia XZ). Tuy nhiên, sẽ là sai nếu nói đây là một smartphone nhàm chán. Giống với nhiều di động cao cấp hiện nay, độ tinh xảo trong thiết kế của nó gần như đạt mức hoàn hảo.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 2
Dễ nhận thấy điểm khác biệt nhất của XZ1 chính là mặt lưng "sạch" hơn bao giờ hết. Nó được phay từ một khối nhôm nguyên bản, gần như không có chi tiết thừa. Cụm cảm biến ở mặt sau của máy đặt chính giữa, bên cạnh là cụm camera được làm hơi lồi.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 3
Sony đã đưa dải ăng-ten của máy sang cạnh bên như thế này. Có tổng cộng 3 vị trí ăng-ten ở các cạnh của máy.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 4
Nếu cần tìm một chiếc smartphone sexy với viền siêu mỏng giống các hãng di động Hàn Quốc, người dùng sẽ thất vọng ghê gớm. Xperia XZ1 vẫn dày, viền thừa nhiều khiến cho nó còn khó cầm hơn cả một chiếc Galaxy S8, mặc dù màn hình nhỏ hơn 0,6 inch. Thử nghiệm nhanh cho thấy camera 19 megapixel của máy bắt nét tốt ở điều kiện ánh sáng phức tạp, hình ảnh có độ chi tiết cao.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 5
Màn hình này có độ phân giải 5,2 inch, dừng ở mức Full HD nhưng đã hỗ trợ HDR giống với Xperia XZ Premium. Với Sony, như vậy là đủ cho một thiết bị cỡ smartphone. Nó cũng giúp hãng không lo lắng quá nhiều về thời lượng pin khi chỉ trang bị cho máy viên pin 2.700 mAh.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 6
Cầm trên tay, thiết bị này cho cảm giác chắc và sang trọng mặc dù có nét gì đó thiếu hiện đại. Các điểm nối ở khung và màn hình gần như khít hoàn toàn. Mặc dù vậy, nút bấm của máy có độ nhạy không quá tốt. Có thể, điều này chỉ xảy ra ở phiên bản thử nghiệm.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 7
Chiếc Xperia XZ1 này có màu bạc. Dưới ánh sáng đèn điện, phần cạnh máy ánh lên màu sắc cực kỳ đẹp mắt. Hãng vẫn giữ lại cảm biến vân tay đặt ở cạnh bên cùng với nút nguồn. Nếu như mặt sau của máy sạch sẽ bao nhiêu thì cạnh bên này rối mắt bấy nhiêu do phải bố trí nhiều nút bấm cùng với dải ăng-ten.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 8
Thông số của Xperia XZ1 gồm chip Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4 GB, dung lượng lưu trữ trong 64 GB. Máy sẽ lên kệ vào ngày 18/9.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 9
Ngoài màu bạc, model này còn có thêm các màu xanh, đen và hồng. 
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 10
Với tính năng 3D Creator, người dùng phải quét nhiều góc khác nhau của một vật thể (có thể là người) để tạo ra bản mô phỏng. Xperia XZ1 có 4 chế độ mô phỏng gồm mô phỏng đầu, gương mặt, mô phỏng thức ăn và mô phỏng vật thể tự do. Khi tạo ra một bức ảnh 3D, người dùng có thể tạo ra một số nhân vật hoạt hình vui vẻ hoặc in 3D từ ứng dụng 3D Creator này.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 11
Trong khi đó, Xperia XZ1 Compact là bản thu gọn của XZ1. Model này có thiết kế khá ngộ nghĩnh với cạnh cực dày, màn hình nhỏ (4,6 inch). Trông nó khá vuông khối, cảm giác cầm trên tay cũng khá lạ.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 12
Sony cho biết họ không dùng chất liệu kim loại như XZ1 trên bản Compact mà dùng một loại nhựa tổng hợp. Nó chắc, không bám vân tay, màu sắc cũng độc đáo.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 13
Máy vẫn giữ lại cụm camera 19 megapixel với khả năng quay video siêu chậm và chụp 3D.
Anh thuc te Xperia XZ1 anh 14
XZ1 Compact chắc chắn không phải sản phẩm dành cho số đông. Màn hình của nó khá nhỏ so với tiêu chuẩn của di động Android hiện nay. Nó cũng không có thiết kế cao cấp nhưng cấu hình lại rất ấn tượng.
Thử tính năng 3D Creator của Xperia XZ1 Người chụp phải scan nhiều góc khác nhau để tạo ra một bức ảnh 3D ấn tượng, gần như giống hệt bản gốc.

Sony ra mắt Xperia XZ1, XZ Compact với khả năng chụp hình 3D

Nếu như Xperia XZs và XZ Premium gây hứng thú lớn với khả năng quay video siêu chậm 360 độ thì đến XZ1, Sony tiếp tục trang bị thêm một công nghệ chụp hình mới.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm