Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sony ra mắt Xperia XZ1, XZ Compact với khả năng chụp hình 3D

Nếu như Xperia XZs và XZ Premium gây hứng thú lớn với khả năng quay video siêu chậm 360 độ thì đến XZ1, Sony tiếp tục trang bị thêm một công nghệ chụp hình mới.

Tại sự kiện triển lãm IFA vừa khai màn, Sony đã trình làng 3 sản phẩm smartphone mới hướng đến thị trường tiêu dùng dịp cuối năm là Xperia XZ1, XZ1 Compact và mẫu di động tầm trung XA1 Plus.

Xperia XZ1 ra mat anh 1
Sony trình làng bộ đôi smartphone mới tại sân khấu sự kiện triển lãm IFA. Ảnh: Thành Duy.

Về cơ bản, người dùng không dễ phân biệt Xperia XZ1 so với mẫu XZ ra mắt năm ngoái. Nó chỉ thay đổi nhỏ về thiết kế với các nút bấm dịch chuyển đôi chút, vị trí các cảm biến thay đổi.

Máy mỏng và nhẹ hơn đôi chút so với thế hệ trước. Tuy nhiên, người dùng vẫn có một chiếc smartphone viền dày, phần thừa lớn và thiết kế nguyên khối đậm chất Sony.

Ở mặt trước, Sony Xperia XZ1 sở hữu màn hình 5,2 inch Full HD, tương đương với XZ nhưng hỗ trợ HDR. Ngay bên trên và dưới màn hình là 2 loa stereo với áp lực âm thanh lớn hơn 50% so với XZ. Mặt sau của máy là một tấm nhôm liền khối, camera được làm lồi nhẹ.

Thiết bị này vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cùng với đó là cổng USB-C.

Xperia XZ1 ra mat anh 2
Xperia XZ1 có ngoại hình gần như không đổi so với thế hệ trước.

Điểm nhấn của sản phẩm là khả năng chụp ảnh với camera 19 megapixel, có khả năng quay siêu chậm 960 khung hình/giây nhưng không có chống rung quang học.

Tính năng chụp hình mới của máy có tên 3D Creator. Người dùng có thể sử dụng Xperia XZ1 để chụp vật thể dưới dạng 3D trong vòng dưới 60 giây. Nó có 4 chế độ gồm Face Scan, Head Scan, Food Scan và Free Form. Sau khi scan để nắm bắt tổng thể chân dung vật thể, người dùng có thể tạo ra những bức ảnh 3D dùng làm hình nền hoặc in 3D nếu muốn.

Về cấu hình, Xperia XZ1 sở hữu chip Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB và pin 2.700 mAh. Đây sẽ là smartphone đầu tiên tích hợp sẵn Android 8.0 Oreo ngay khi lên kệ.

Xperia XZ1 ra mat anh 3
XZ1 Compact có màn hình nhỏ, cấu hình cao.

XZ1 Compact, trong khi đó, dùng màn hình 4,6 inch, cấu hình gần như tương đồng (bao gồm cả viên pin 2.700 mAh). Tuy nhiên, máy sử dụng vỏ bằng chất liệu nhựa tổng hợp ép sợi thay vì vỏ nhôm. Màn hình của máy cũng chỉ có độ phân giải HD và không hỗ trợ HDR. Bù lại, sản phẩm này sở hữu camera trước 8 MP chụp ảnh góc rộng 120 độ, tương đương ống 12,5 mm. Cả 2 đều đạt chuẩn chống nước IP68.

Xperia XZ1 có các màu gồm bạc, xanh, hồng và đen, lên kệ từ ngày 19/9 trong khi bản compact được cho lên kệ sau đó vài tuần.

Giới thiệu Xperia XZ1 ZX1 có cấu hình mạnh, tính năng nổi bật là chụp ảnh 3D.



Thành Duy

Bạn có thể quan tâm