Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh thực tế iPad Pro: Màn hình 12,9 inch, hiệu năng cao

Với màn hình 12,9 inch ngang ngửa một chiếc laptop, lại hỗ trợ bàn phím ngoài và bút cảm ứng, iPad Pro có thể thay thế tốt nhiều mẫu laptop hiện nay.

Trải nghiệm nhanh iPad Pro 12,9 inch Tablet mới của Apple sở hữu kích thước lớn nhất trong các thế hệ iPad từ trước tới nay. Máy mỏng nhẹ, đi kèm bút stylus và bàn phím Bluetooth.
Trên thực tế tại sự kiện vừa kết thúc, Apple dành thời gian để giới thiệu sản phẩm iPad Pro và Apple TV nhiều hơn cả bộ đôi iPhone mới. Điều này cho thấy, hãng đặt kỳ vọng lớn vào sản phẩm này.
Cảm nhận chung ban đầu của nhiều người tham dự sự kiện Apple là iPad Pro có màn hình siêu lớn. Nó lớn hơn nhiều so với hình dung của họ trước đó. Theo The Verge, diện tích sử dụng của iPad Pro lớn hơn 80% so với mẫu iPad Air 2 màn hình 9,7 inch. Nó cũng lớn hơn phần lớn các mẫu máy tính bảng đang có mặt trên thị trường.
Giống với các bản iPad đời trước, iPad Pro có 3 phiên bản màu sắc gồm xám, bạc và vàng. iPad Pro có độ mỏng 6,9 mm, dày hơn so với iPad Air 2 (6,1 mm). Apple công bố, máy có thời lượng pin 10 tiếng.
Dù phóng lớn kích thước, ngôn ngữ thiết kế của iPad Pro vẫn không thay đổi. Mặt trước của máy là nút Home kèm cảm biến vân tay. Nút Home này trông khá nhỏ bé so với kích thước tổng thể của máy. Thiết bị dùng chip A9x, cho hiệu năng của một chiếc máy desktop, theo Apple.
iPad Pro có đến 4 loa ngoài, gồm 2 ở cạnh trên và 2 ở cạnh dưới. Chính giữa cạnh dưới là cổng kết nối Lightning. Với một sản phẩm màn hình lớn như iPad Pro, cục sạc của máy chắc chắn có dung lượng lớn hơn nhiều so với các mẫu iPad trước đây.
Bàn phím thông minh (Smart Keyboard) là một trong những điểm nhấn trên iPad Pro. Bàn phím này hơi giống Type Cover trên máy tính bảng Surface của Microsoft. Sản phẩm có giá 169 USD
Cách bố trí phím trên bàn phím iPad Surface Pro mô phỏng trên những chiếc MacBook. Tất nhiên, với kiểu thiết kế này, trải nghiệm gõ phím sẽ khác.
Cận cảnh toàn bộ phần bàn phím dành cho iPad Pro.
Một phụ kiện độc đáo khác dành cho iPad Pro là Apple Pencil. Apple dành nhiều thời gian tại sự kiện đêm qua để quảng cáo về sự "thần kỳ" của chiếc bút này. Theo đó, Apple Pencil cho khả năng thao tác linh hoạt, giống một chiếc bút thông thường trên màn hình cảm ứng của iPad Pro.
Cổng Lightning để sạc cho bút. 
Giá bán của bút Apple Pencil không hề rẻ: 99 USD. Bản iPad Pro dung lượng thấp nhất có giá 799 USD (32 GB). Nếu muốn sở hữu bản 3G (64 GB), người dùng phải bỏ ra 949 USD. Bản dung lượng 128 GB có giá 1.079 USD. Máy sẽ lên kệ vào tháng 11.
Tại khu trưng bày sản phẩm demo, Apple bố trí một nghệ sĩ liên tục thực hiện những thao tác vẽ mang tính nghệ thuật cao trên iPad Pro.

Apple trình làng iPad Pro: Màn hình 12,9 inch, bút cảm ứng

Sau nhiều đồn đoán, iPad Pro cũng đã được Apple giới thiệu. Máy có màn hình lớn sắc nét, trang bị bàn phím rời và bút cảm ứng.

Thành Duy

Ảnh: Arstechnica

Bạn có thể quan tâm