Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh thắng lớn, BĐN bị cầm hòa

Bế tắc trong 45 phút đầu, nhưng các học trò HLV Capello đã chơi tưng bừng ở hiệp hai khi tận dụng triệt để các tình huống bóng bổng để đánh bại Kazakhstan với tỉ số 5-1, rạng sáng 12/10.

Anh thắng lớn, BĐN bị cầm hòa

Bế tắc trong 45 phút đầu, nhưng các học trò HLV Capello đã chơi tưng bừng ở hiệp hai khi tận dụng triệt để các tình huống bóng bổng để đánh bại Kazakhstan với tỉ số 5-1, rạng sáng 12/10.

Đội khách xếp hạng 131 Thế giới đã chơi đầy nỗ lực ở hiệp đấu đầu tiên, xuất sắc giữ sạch mành lưới. Tuy nhiên, sau giờ giải lao, "Tam sư" đã phát hiện ra điểm yếu trong khâu chống bóng bổng của hàng thủ Kazakhstan và liên tục có những bàn thắng bằng đầu do công Ferdinand và Rooney.

Anh thắng lớn, BĐN bị cầm hòa
Đội trưởng Ferdinand ăn mừng bàn mở tỉ số - Ảnh: AP

Dù A.Cole mắc lỗi nặng trong bàn thua, nhưng các đồng đội của anh đã kịp thời sửa sai với series bàn thắng quãng 10 phút cuối trận. Vùi dập đối thủ 5-1, nụ cười lại nở trên môi "Don Fabio" cũng như hàng vạn CĐV trên sân Wembley. Qua 3 lượt trận toàn thắng, "Tam sư" vững vàng ở ngôi đầu bảng 6.

Với thực lực vượt trội, dễ hiểu khi các cầu thủ Anh ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng, nhưng trước hàng thủ dày đặc Kazakhstan, chỉ những pha đi bóng tốc độ và thanh thoát của Walcott mới phát huy hiệu quả.

Tiếc rằng, thần đồng 19 tuổi vẫn còn lúng túng ở khâu dứt điểm. Không thể xuyên phá hai biên, "Tam sư" quay sang đánh trung lộ. Gerrard và Barry mờ nhạt càng tôn Frank Lampard thêm nổi bật. Chàng tiền vệ khoác áo Chelsea hoạt động cần cù và rất chăm sút xa.

Không thể ghi bàn ở 45 phút đầu, Capello quyết định rút Barry ra và tung Wright-Phillips vào sân. Thời điểm này, đội khách bất ngờ có những đợt lên bóng mạch lạc, tạo nên sóng gió trước cầu môn David James.

Tuy nhiên, ĐT Anh nhanh chóng lấy lại vị thế "đại gia" bằng bàn mở tỉ số mẫu mực ở phút 52. Từ đường phạt góc do Lampard thực hiện, Ferdinand chọn đúng điểm rơi đánh đầu tung lưới Kazakhstan.

Nhận thấy yếu huyệt ở hàng phòng ngự đối phương, Lampard cùng các đồng đội liên tục rót bóng bổng vào vòng cấm. Đến phút 65, cũng từ một tình huống đá phạt, hậu vệ Kuchma lóng ngóng đánh đầu đưa bóng thẳng về lưới nhà.

Anh thắng lớn, BĐN bị cầm hòa
Rooney lập cú đúp bàn thắng - Ảnh: Getty

Hy vọng mong manh phía Kazakhstan được Kukeyev nhen nhóm khi tận dùng sai lầm chuyền bóng bất cẩn của A.Cole, sút cận chân hạ gục David James. Kể từ đó, đội khách đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và bỏ lỏng hậu tuyến.

Phút 77, pha phối hợp tuyệt đẹp giữa bộ đôi đang chơi cho M.U (Brown - Rooney) mang đến bàn thắng thứ 3. Brown thoải mái tung ra đường tạt thuận lợi để Rooney bật cao đánh đầu lập công.

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo đeo áo số 9 hoàn tất cú đúp với pha đệm cận thành dễ dàng. Phút cuối cùng của trận đấu, Defoe vừa vào sân thay người cũng kịp ghi dấu ấn với pha phá bẫy việt vị thoát xuống ấn định chiến thắng 5-1 hoành tráng.

Đội hình ra sân:

England: James, Brown, Ferdinand, Upson, A Cole, Barry (Wright-Phillips, 46"), Gerrard, Lampard, Walcott (Beckham, 79"), Heskey, Rooney (Defoe, 86").

Kazakhstan: Mokin, Kirov (Sabalakov, 85") Kuchma, Kislitsyn, Nusserbayev, Skorykh, Ostapenko (Maltsev, 76), Baltiyev, Ibrayev, Kukeyev, Logvinenko.

Bồ Đào Nha bế tắc ở Scandinavi

Những cơn gió lạnh đầu đông trên bán đảo Scandinavi đã làm hong khô "những khẩu trọng pháo" như Ibrahimovich hay Cristiano Ronaldo. Để rồi trận cầu hứa hẹn hấp dẫn nhất bảng 1 cuối cùng lại kết thúc với tỉ số hòa 0-0 tẻ nhạt.

Thụy Điển tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại, nhưng với 5 điểm giành được, họ vẫn phải xếp sau đội đầu bảng Đan Mạch. Trong khi đó, Bồ Đao Nha tiếp tục màn khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2010 chậm rãi, dù ngôi sao Ronaldo vừa trở lại trên hàng công.

Anh thắng lớn, BĐN bị cầm hòa
Ronaldo bất lực trước hàng thủ Thụy Điển - Ảnh: AP

Chính thời tiết khắc nghiệt ở Thụy Điển khiến các học trò HLV Carlos Queiroz "cóng" ngay từ những phút đầu tiên. Ibrahimovich chứng tỏ sự lợi hại khi di chuyển rộng và luôn ra chân dứt điểm lúc có cơ hội. Người đá cặp cùng anh là Elmander liên tiếp phung phí hai tình huống ngon ăn khi sút trúng vào vị trí thủ thành Quim chọn sẵn.

Sau khoảng 20 phút đầu choáng ngợp, Bồ Đào Nha dần lấy lại thế trận và đá đôi công với đội chủ nhà. Ronaldo thực hiện pha đi bóng tốc độ quen thuộc bên góc phải rồi nhả ra cho Almeida. Mặc dù vậy, chân sút của Bremen cũng không thể khuất phục Isaksson.

Bước sang đầu hiệp hai, nếu trọng tài tinh ý, Bồ Đào Nha có thể được hưởng quả penalty, sau pha phạm lỗi khá lộ của Majstorovic với Ferreira trong vòng cấm. Lối chơi có phần thiếu đột biến, Queiroz liền tung Quaresma vào sân. Tuy nhiên, ngôi sao ở Inter không để lại nhiều ấn tượng.

Rõ ràng, việc thiếu ngạc trưởng Deco ở khu truyến đã ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi đội bóng bán đảo Iberia. Một mình Ronaldo không thể cáng đáng hết nhiệm vụ kiến thiết cũng như ghi bàn.

Quãng thời gian cuối trận, thế chủ động có phần nghiêng về Thụy Điển. Tuy vậy, 2 cú sút từ ngoài vòng cấm của Ibrahimovic và Kallstrom vẫn chưa đủ độ khó để hạ gục Quim. Kết thúc 90 phút, hai đội đành chấp nhận rời sân với một điểm.

Đội hình ra sân:

Thụy Điển: Isaksson – Nilsson, Majstorovic, Hansson, Safari – Andersson, Larsson, Holmen, Kallstrom – Ibrahimovic, Elmander.

Bồ Đào Nha: Quim – Bosingwa, Bruno Alves, Pepe, Paulo Ferreira – Meira, Meireles, Moutinho - Ronaldo, Nani (Danny 85"), Almeida (Quaresma 64").

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm