Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PHOTO OF THE WEEK

Ảnh ranh giới sinh tử lọt top 10 khoảnh khắc tuần qua

Đường phố Hà Nội và TP.HCM vắng lặng, các khu chợ bị phong tỏa hoặc quây nylon phòng dịch, khoảnh khắc ghi lại ranh giới sinh tử ở bệnh viện là những hình ảnh ấn tượng tuần qua.

anh dep tren Zing tuan qua anh 1

Đường phố Hà Nội và TP.HCM vắng lặng, các khu chợ bị phong tỏa hoặc quây nylon phòng dịch, khoảnh khắc ghi lại ranh giới sinh tử ở bệnh viện là những hình ảnh ấn tượng tuần qua.

ĐƯỜNG PHỐ TP.HCM SAU 18H

Đường Ngô Tất Tố đang bị phong tỏa để chống dịch. Theo quy định, những người không bị hạn chế thời gian ra đường gồm: Lực lượng phòng chống dịch; công nhân vệ sinh môi trường, xử lý sự cố; người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng thiết yếu, đưa đón công nhân... Ảnh: Duy Hiệu.

anh dep tren Zing tuan qua anh 2

HÀ NỘI TĨNH LẶNG NHỮNG NGÀY GIÃN CÁCH

Sau khi áp dụng Chỉ thị 17 (theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng), ngày 24/7, Hà Nội trở nên vắng lặng. Nắng sớm trải dài trên những nẻo đường, không còn cảnh người đạp xe thể dục đông đúc, chợ cóc ồn ào náo nhiệt hay nỗi ám ảnh tắc đường... Nhịp sống của thủ đô những ngày này chậm hẳn lại. Ảnh: Thạch Thảo.

DÙNG XE TẢI, GẠCH LÀM CHỐT PHONG TỎA

UBND phường Long Biên (Hà Nội) huy động xe tải, gạch, thùng container của người dân để lập các hàng rào tại cửa ngõ ra vào. Ảnh: Hải Nam.

RANH GIỚI SINH TỬ Ở BỆNH VIỆN HỒI SỨC COVID-19

Rút máy thở là thời khắc đặc biệt trong công việc điều trị bệnh nhân của các y, bác sĩ hồi sức cấp cứu Covid-19. Lúc này, bệnh nhân tiến triển tốt hoặc cũng có thể không qua khỏi. Ảnh: Duy Hiệu.

19 NGÀY MẤT ĂN MẤT NGỦ CỦA HỆ THỐNG SIÊU THỊ

Một góc chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, TP.HCM hơn một tháng qua. Những gương mặt mệt mỏi, những đôi mắt đỏ ngầu, những bàn tay chai sần và chi chít trầy xước của nhân viên kho bãi, vận chuyển hàng hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chỉ mong đổi lại người dân thành phố có đủ lương thực đảm bảo nhu cầu cơ bản. Ảnh: Phương Lâm.

anh dep tren Zing tuan qua anh 3

TIỂU THƯƠNG HÀ NỘI LẮP VÁCH NGĂN QUANH CHỢ

Sau khi được UBND phường vận động, hàng chục tiểu thương tại chợ Bách Khoa tự bỏ kinh phí để lắp vách ngăn tại khu vực bán hàng của mình nhằm đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp. Ảnh: Thạch Thảo.

HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH VỀ CHĂN VỊT

Là một hướng dẫn viên du lịch, công việc của anh Nguyễn Minh Vũ (40 tuổi) cũng dừng hẳn từ đầu năm 2020 - thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Hơn một năm nay, anh chuyển qua kinh doanh bún riêu cua cùng bạn. Nhưng vì dịch, quán cũng phải đóng cửa, anh lại loay hoay chuyển sang công việc khác. Ảnh: Thạch Thảo.

NHỮNG CHIẾN BINH TỔ PHẢN ỨNG NHANH COVID-19

Trực tiếp tiếp xúc với F0, các thành viên tổ phản ứng nhanh Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã nhiều tuần không về nhà. Bất kể ngày đêm, cứ nhận thông tin là họ lên đường. Ảnh: Thạch Thảo.

anh dep tren Zing tuan qua anh 4

PHUN KHỬ KHUẨN PHỐ PHƯỜNG HÀ NỘI

Các tuyến phố cổ, khu vực xung quanh hồ Gươm, Ô Quan Chưởng, chợ Đồng Xuân... ngày 26/7 được lực lượng quân đội phun khử khuẩn phòng dịch Covid-19. Ảnh: Việt Linh.

MÁU DỰ TRỮ TẠI BỆNH VIỆN CHỢ RẪY CẠN KIỆT

Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (TP.HCM) chỉ còn 1.700 đơn vị máu. Nếu không được bổ sung, lượng máu này chỉ đủ cung cấp trong khoảng một tuần, kể từ ngày 28/7. Ảnh: Phạm Ngôn.

Zing Photo

Bình luận

Bạn có thể quan tâm