Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương Hà Nội lắp vách ngăn quanh chợ phòng dịch Covid-19

Tại chợ Bách Khoa (Hà Nội), hàng chục tiểu thương tự bỏ kinh phí để lắp vách ngăn, đảm bảo giãn cách với người mua hàng.

cho dan sinh,  lap dat vach ngan,  nhu yeu pham anh 1

Sau khi được UBND phường vận động, hàng chục tiểu thương tại chợ Bách Khoa tự bỏ kinh phí để lắp vách ngăn tại khu vực bán hàng của mình nhằm đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

cho dan sinh,  lap dat vach ngan,  nhu yeu pham anh 2

Hiện nay một số quầy kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại chợ đã được yêu cầu nghỉ bán. Số quầy còn lại áp dụng chia lịch, mỗi ngày có khoảng 70 tiểu thương được đến bán hàng.

cho dan sinh,  lap dat vach ngan,  nhu yeu pham anh 3

Tính đến chiều 25/7, tất cả quầy bán đã được lắp vách ngăn để giữ khoảng cách giữa người bán và người mua.

cho dan sinh,  lap dat vach ngan,  nhu yeu pham anh 4

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Yến bán hoa quả vào buổi chiều ở chợ Bách Khoa. Anh chị đã bỏ ra 300.000 đồng để lắp vách ngăn quanh quầy của mình. "Những hôm trước chợ đông, khách hàng đứng gần nên tôi cũng thấy lo lắm. Giờ có vách ngăn này thì mọi người chỉ đứng phía ngoài. Bỏ ra 300.000 đồng để giữ an toàn cho chính mình, tôi thấy thế còn rẻ lắm", chị Yến chia sẻ.

cho dan sinh,  lap dat vach ngan,  nhu yeu pham anh 5

Bà Đoàn Thị Thọ bán đồ khô tại khu chợ ngày hơn chục năm nay. Vì đã lớn tuổi nên bà phải nhờ người đàn ông quầy bên tới lắp tấm ngăn giúp mình. "Chúng tôi bảo nhau rồi tất cả cùng mua tấm nhựa này về lắp. Đi bán hàng thì bán cả đời, mình phải biết bảo vệ sức khỏe nữa", bà nói.

cho dan sinh,  lap dat vach ngan,  nhu yeu pham anh 6

Một số tiểu thương cẩn thận đeo thêm kính chống giọt bắn khi bán hàng tại chợ.

cho dan sinh,  lap dat vach ngan,  nhu yeu pham anh 7

Theo ghi nhận vào chiều 25/7, lượng người đến khu chợ mua hàng khá đông đúc. Nằm cạnh các trường đại học lớn nên khách đến mua tại chợ chủ yếu là sinh viên, người đi làm...

cho dan sinh,  lap dat vach ngan,  nhu yeu pham anh 8

Các mặt hàng được phép kinh doanh tại chợ là nhu yếu phẩm: thịt, rau củ, gạo...

cho dan sinh,  lap dat vach ngan,  nhu yeu pham anh 9

Chị Ánh Tuyết sinh sống tại phường Bách Khoa cho biết: "Từ sau khi các quán ăn đóng cửa, lượng nguời đi chợ cũng đông hơn. Có vách ngăn thì an toàn nhưng chủ yếu người dân cũng cần ý thức mà giữ khoảng cách với nhau nữa".

cho dan sinh,  lap dat vach ngan,  nhu yeu pham anh 10

100% tiểu thương trong khu chợ đều đồng ý với việc lắp đặt vách ngăn để đảm bảo an toàn. Trong thời điểm hiện tại, đây được coi là một biện pháp phòng dịch hiệu quả tại nơi đông người.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm