Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh ngực trần làm nóng bê bối của cựu giám đốc CIA

Vụ giám đốc CIA Petraeus từ chức ngày càng phức tạp khi một đặc vụ FBI, người đầu tiên điều tra vụ bê bối của người đứng đầu cơ quan tình báo CIA, bị phát hiện gửi ảnh ngực trần cho Jill Kelly, người bị cho là tình nhân thứ 2 của ông Petraeus.

Ảnh ngực trần làm nóng bê bối của cựu giám đốc CIA

Vụ giám đốc CIA Petraeus từ chức ngày càng phức tạp khi một đặc vụ FBI, người đầu tiên điều tra vụ bê bối của người đứng đầu cơ quan tình báo CIA, bị phát hiện gửi ảnh ngực trần cho Jill Kelly, người bị cho là tình nhân thứ 2 của ông Petraeus.

Tướng Gen Allen, nhân vật mới trong vụ từ chức của cựu giám đốc CIA.

Đặc vụ trên là bạn của Jill Kelly, người phụ nữ đã trình báo lên FBI về việc cô nhận được email đe dọa. Nhân viên này là người đầu tiên của FBI nhận được phản ánh của cô Kelly, sau đó đã trình vụ việc lên đơn vị điều tra. Tuy nhiên, sau đó, cấp trên phát hiện ra nhân viên FBI này gửi ảnh ngực trần cho cô Kelly nên đã cách ly người này ra khỏi quá trình điều tra.

Cũng liên quan đến vụ bê bối này, theo một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ, FBI đã phát hiện ra khoảng 20.000 đến 30.000 trang email qua lại giữa Tướng Allen, Tư lệnh NATO tại Afghanistan và cô Jill Kelley. Những bức thư này gửi qua lại từ năm 2010 tới giữa năm nay. FBI không đưa ra chi tiết nội dung những thông điệp trong thư.

Cô Jill Kelly.

Những tình tiết mới của vụ bê bối này đang gây xáo trộn mạnh hệ thống an ninh cấp cao trong chính quyền của Tổng thống mới tái đắc cử Obama. Sự ra đi của Petraeus đã gây sốc cho cả CIA và hiện vụ việc lan sang một nhân viên cấp cao khác. Tướng Allen vốn đã giành được niềm tin của Tổng thống Obama sau khi làm chỉ huy ở Iraq và sau đó được bổ nhiệm làm tư lệnh NATO tại Afghanistan hồi tháng 7/2011.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Panetta cho biết, hiện Allen vẫn giữ chức vụ tư lệnh NATO ở Afghanistan vì vụ việc đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, thời gian tại vị chỉ có thể trong thời gian ngắn. Hiện Lầu Năm Góc vẫn đang điều tra và từ chối đưa ra lời bình luận về mối quan hệ giữa Allen và Kelly.

Theo luật quân sự Mỹ, ngoại tình là một tội danh. Việc những quan chức an ninh hàng đầu của Mỹ ngoại tình làm dấy lên lo ngại về an ninh quốc gia, về khả năng những bí mật an ninh quốc gia có thể rơi vào tay các phụ nữ. Bà Paula Broadwell và ông Petraeus trong thời gian có quan hệ ngoài luồng thường gửi email cho nhau nhưng gửi vào mục nháp trong tài khoản mà cả hai đều có thể truy cập được. Tình tiết mới của vụ bê bối cho thấy Tướng Allen cũng thường xuyên gửi email cho Jill Kelly.

Ở một diễn biến khác, FBI đã lục soát nhà ở của người tình cựu giám đốc CIA, Paula Broadwell tại Charlotte, Bắc Carolina. Những hình ảnh ghi lại cho thấy, FBI đã thu giữ máy tính trong nhà bà Broadwell để phục vụ điều tra.

Các nhà điều tra khám nhà Broadwell và thu giữ máy tính từ trong nhà cô.
Hình ảnh các nhà điều tra trong nhà cô Broadwell.
Các mốc thời gian của vụ bê bối giám đốc CIA, Petraeus từ chức:

-  Đầu mùa hè năm nay: Jill Kelly trình lên FBI về việc cô nhận nhiều email đe dọa về mối quan hệ với cựu giám đốc CIA.

-  Cuối hè: FBI phát hiện ra mối quan hệ ngoài luồng giữa cựu giám đốc CIA và cô Paula Broadwell.

-  21/10: FBI phỏng vấn cô Broadwell.

-  8/11: Petraeus đệ đơn từ chức.

-  9/11: Tổng thống Obama chấp thuận đơn từ chức.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm