Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ diện người phụ nữ thứ 3 trong vụ cựu giám đốc CIA

Cô Kelley, (37 tuổi), chính là người trình báo lên FBI sau khi bị Paula Broadwell, người tình của cựu giám đốc CIA,  Petraeus, gửi email đe dọa.

Lộ diện người phụ nữ thứ 3 trong vụ cựu giám đốc CIA

Cô Kelley, (37 tuổi), chính là người trình báo lên FBI sau khi bị Paula Broadwell, người tình của cựu giám đốc CIA,  Petraeus, gửi email đe dọa.

Từ trái qua phải: Chị em sinh đôi của Kelly, cựu giám đốc CIA Gen Petraeus, chồng của Kelly – Scott, Kelly, và Holly Petraeus – vợ của Petraeus trong một bức hình chụp chung năm 2010. Cô Kelly bị coi là người phụ nữ thứ 3 trong vụ giám đốc CIA vừa từ chức.

Theo Telegraph, cô Jill Kelley là người chuyên tổ chức các sự kiện tại Tampa (Florida) nơi ông Petraeus từng là chỉ huy và là người bạn lâu năm của gia đình cựu giám đốc CIA. Kelley đang sống trong tòa nhà trị giá 1,2 triệu USD cùng với chồng là anh Scott và 3 con.

Vợ của cựu giám đốc CIA chụp chung với vợ chồng cô Kelly.

Cô Kelly đã trình báo lên FBI rằng, Paula Broadwell (40 tuổi), được cho là người tình của cựu giám đốc CIA, đã gửi email đe dọa, yêu cầu cô tránh xa ông Petraeus.

Hôm qua, tại bữa tiệc của con gái, cô Kelley nói: “Gia đình chúng tôi đã làm bạn với Petraeus và gia đình ông được hơn 5 năm. Chúng tôi tôn trọng sự riêng tư của ông ấy và cũng muốn điều đó với gia đình chúng tôi”. Cô Kelley và chồng từ chối trả lời phỏng vấn của báo giới tập trung phía ngoài nhà cô hôm qua.

Kelley vốn người chuyên tổ chức các sự kiện, tiệc tùng tại Trung tâm chỉ huy Mỹ, một trụ sở quân sự đóng quân tại Tampa. Trung tâm này giám sát các hoạt động ở Trung Đông, bao gồm cả Iraq và Afghanistan. Gen Petraeus là giám đốc trung tâm này trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2010.

ABC đưa tin gia đình nhà Petraeus và Kelly từng nhiều lần đi chơi Giáng sinh cùng nhau.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao cô Broadwell lại cho rằng, Kelly có thể đe dọa đến mối quan hệ của cô với cựu giám đốc CIA. Một người bạn của Kelly nói với ABC News rằng cô và Petraeus rất thân nhau nhưng mối quan hệ đó chưa bao giờ trên tình bạn.

Mối quan hệ ngoài luồng giữa Petraeus và Broadwell được đưa ra ánh sáng khi FBI điều tra về bức thư đe dọa cô Kelly. Những thông tin tìm được cho thấy cô Broadwell ghen với cô Kelly, người thường xuyên có nhiệm vụ liên lạc với cựu giám đốc CIA. Vì lo sợ cho sự an toàn của bản thân, cô Kelly đã trình báo lên FBI. Theo một quan chức chính phủ, email cô Kelly nhận được có nội dung: “Tôi biết những gì cô làm”, “Tránh xa người đàn ông của tôi ra”. Theo vị quan chức này, Broadwell nghĩ rằng cô ấy đang trong mối tình tay ba.

Một bức ảnh chụp chung giữa cựu giám đốc CIA và Broadwell. Cô Broad có chồng và 2 con. Cô từng viết tự truyện cho cựu giám đốc CIA có tên: All In: The education of General David Petraeus.

 

Cựu giám đốc CIA và vợ. Họ đã có 37 năm chung sống và có 2 con. Bà Holly Petraeus được coi là người phụ nữ thứ nhất trong đời ông Petraeus.
Bức ảnh cựu giám đốc CIA chụp ảnh cùng vợ và 2 con.

Trước đó, một số nhân viên của CIA từng bày tỏ lo ngại về việc cô Broadwell thường xuyên đi lại với cựu giám đốc CIA. Cô rất hay đến trụ sở của CIA tại Langley, Virginia để gặp Petraeus tại văn phòng làm việc của ông. Buổi sáng sớm, “cặp đôi” thường xuyên chạy bộ cùng nhau quanh trụ sở. 

Sau khi chuyện tình ngoài hôn nhân bại lộ, ông Petraeus đã quyết định từ chức giám đốc CIA hôm thứ 5 tuần trước (8/11) và Tổng thống mới tái đắc cử Obama đã chấp thuận đơn này.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm