Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh – Montenegro: Nhiệm vụ buộc phải thắng

Thầy trò HLV Hodgson cần phải đánh bại Montenegro để tiếp tục dẫn đầu bảng H, qua đó giành quyền tự quyết trong cuộc chiến cạnh tranh tấm vé trực tiếp dự World Cup 2014.

Anh - Montenegro, 02h ngày 12/10 (Zing tường thuật)

Trước khi bước vào lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2014 bảng H khu vực châu Âu, ĐT Anh tạm thời dẫn đầu với 16 điểm sau 8 trận và hơn 1 điểm so với hai đội bám đuổi phía sau gồm Ukraine và Montenegro. Trong tình cảnh hiện tại, Tam sư sẽ phải trả giá rất đắt nếu sẩy chân ở hai trận đấu còn lại.

HLV Hodgson đang phải đối diện với áp lực rất lớn.

Một điều đáng mừng cho thầy trò HLV Hodgson là được chơi trên sân Wembley ở hai lượt trận cuối bảng H. Đây là lợi thế không nhỏ về mặt tinh thần dành cho ĐT Anh. Tuy nhiên, đó chưa phải là yếu tố chính quyết định đến kết quả của trận đấu.

Tiếp đón ĐT Montenegro ở lượt trận thứ 9, HLV Hodgson triệu tập những cầu thủ tốt nhất phục vụ cho trận đấu có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng giành vé đến Brazil của Tam sư. Sau khi hậu vệ trái số 1 Ashley Cole dính chấn thương, vị thuyền trưởng của ĐT Anh quyết định triệu tập Gibbs của Arsenal. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phương án dự phòng, bởi HLV Hodgson vẫn còn trong tay Baines (Everton).

Một cơ sở khác để người hâm mộ ĐT Anh tin chiến thắng sẽ dành cho đội nhà là việc các chân sút đang đạt hiệu suất ghi bàn cao ở Premier League. Trong màu áo của Liverpool, tiền đạo trẻ Sturridge đã ghi tới 6 bàn sau 7 trận. Một vị trí trong đội hình xuất phát sẽ khó thoát khởi tay chân sút thuộc biên chế của Liverpool. Ngoài ra, Wayne Rooney cũng đang thi đấu rất hay từ lúc trở lại sau khi bình phục chấn thương.

Ở trận lượt đi trên sân của Montenegro, thầy trò HLV Hodgson có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng khi vượt lên dẫn trước từ phút thứ 6 sau pha lập công của Wayne Rooney. Đáng tiếc là Tam sư không thu về được 3 điểm khi để đối phương gỡ hòa trong hiệp 2. Trong trận tái đấu đón tiếp Montenegro trên sân Wembley, Ro10 và đồng đội chắc chắn không muốn sẩy chân thêm một lần nữa, bởi kết quả đó có thể khiến ĐT Anh trở thành khán giả ở vòng chung kết World Cup 2014.

Đội hình dự kiến ra sân

 Tỷ lệ châu Á

Vị trí của các đội ở bảng H

ĐT Anh hơn 1 điểm so với hai đội xếp sau.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm