Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh - Moldova: Mục tiêu giành ngôi đầu bảng

Thầy trò HLV Hodgson đón tiếp Moldova trên sân nhà Wembley với mục tiêu thu về 3 điểm để hy vọng sớm leo lên ngôi đầu bảng H.

Anh - Moldova, 2h ngày 7/9, sân Wembley (Zing tường thuật)

Kết quả của trận gặp Moldova sẽ ảnh hưởng rất lớn để khả năng giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2014 của ĐT Anh. Sau 6 trận, Tam sư được 12 điểm và tạm thời xếp thứ 2 bảng H và kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Montenegro nhưng vẫn còn một trận chưa thi đấu. Để giành chiến thắng trong trận tiếp đón Moldova trên sân nhà Wembley, HLV Hodgson quyết định triệu tập đội hình mạnh nhất với những cầu thủ hiện có phong độ ổn định trong màu áo các CLB. Lần này, đáng tiếc lớn nhất của ĐT Anh là không có sự phục vụ của Rooney, tiền đạo đang điều trị chấn thương ở đầu dính phải trong một buổi tập của MU.

ĐT Anh quyết tâm giành 3 điểm trước Moldova để hy vọng sớm leo lên ngôi đầu bảng H

Trước trận gặp Moldova, HLV Hodgson còn đón nhận thông tin không vui khi khả năng ra sân của Daniel Sturridge còn bỏ ngỏ. Chân sút của Liverpool đang gặp vấn đề ở háng. Nếu Sturridge không thể ra sân, đây là sự thiếu vắng đáng tiếc đối với ĐT Anh, bởi tiền đạo trẻ này hiện có phong độ rất tốt trong màu áo Quỷ đỏ vùng Merseyside, ghi 5 bàn trong 4 trận gần đây, trong đó có 3 pha lập công mang về chiến thắng cho Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh.

Trong trường hợp không thể đưa ra sân Sturridge, HLV Hodgson đã có phương án thay thế bằng việc triệu tập Danny Welbeck và Lambert, hai cầu thủ đang thể hiện phong độ khá ổn và hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội đá chính. Tuy nhiên, một vấn đề đáng lo ngại khác của ĐT Anh là việc Jack Wilshere không có thể lực tốt nhất. Ở trận đấu cuối tuần trước, Wilshere đã phải cho ra nghỉ trong trận Arsenal gặp Tottenham. Ngoài ra, HLV Hodgson còn không có sự phục vụ phục của Glen Johnson (Liverpool) và Phil Jones (MU) do dính chấn thương.

Dù thiếu vắng một vài gương mặt đáng chú ý, nhưng ĐT Anh vẫn còn những phương án thay thế như Walker (cánh phải) hay Jagielka (trung vệ). Hơn nữa, Modolva là đối thủ kém xa về đẳng cấp so với ĐT Anh, xếp thứ 123 trên bảng xếp hạng FIFA và kém ĐT Anh tới hơn 100 bậc. Trong 3 lần đụng độ gần đây giữa hai đội, phần thắng đều thuộc về Tam sư. Lần gần nhất trên sân Wembley, ĐT Anh đánh bại Moldova là vào tháng 9/1997 bằng trận thắng với tỷ số 4-0.

Về phía ĐT Moldova, để có một kết quả tích cực trên sân của ĐT Anh, đội hình 4-5-1 được xem là thích hợp nhất. Moldova cần phải chơi với số đông cầu thủ bên sân nhà và tổ chức phòng ngự có chiều sâu. Đó sẽ là đấu pháp tích cực nhất để Moldova hy vọng có thể rời sân Wembley với một trận hòa.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Anh: Hart, Walker, Jagielka, Cahill, Baines, Carrick, Gerrard, Wilshere, Walcott, Lambert, Welbeck.

Moldova: Pascenco, Epureanu, Golovatenco, Bulgaru, Suvorov, Ionita, Antoniuc, Sidorenco, Dedov, Gatcan, Grosu.

Xếp hạng các đội bảng H

ST

Thắng

Hòa

Bại

Tg

Th

HS

Điểm

 

Montenegro

7

4

2

1

14

7

14-7

14

Anh

6

3

3

0

21

3

21-3

12

Ukraine

6

3

2

1

10

4

10-4

11

Ba Lan

6

2

3

1

12

7

12-7

9

Moldova

7

1

2

4

4

11

4-11

5

San Marino

6

0

0

6

0

29

0-29

0

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm