Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh màu hiếm về geisha và samurai Nhật Bản

Sử dụng kỹ thuật sơn màu lên ảnh trắng đen, một nhiếp ảnh gia người Anh đã thực hiện bộ ảnh sinh động về cuộc sống của những geisha Nhật Bản vào thời kỳ Edo từ năm 1863 đến 1877.

Một geisha đang gội đầu trong trà quán. Ông Felice Beato, tác giả bộ ảnh, được xem là một trong những phóng viên ảnh đầu tiên trên thế giới. Ông bắt đầu sự nghiệp bằng việc tường thuật chiến sự, khi ông tham gia quân đội Anh và đến chiến trường ở bán đảo Crimea vào năm 1855.
Một geisha đang gội đầu trong trà quán. Felice Beato, tác giả bộ ảnh, được xem là một trong những phóng viên ảnh đầu tiên trên thế giới. Ông bắt đầu sự nghiệp bằng việc tường thuật chiến sự, khi tham gia quân đội Anh và đến chiến trường ở bán đảo Crimea năm 1855.
Một geisha trong giờ rảnh rỗi khi cô không phải tiếp khách. Chiến tranh kết thúc, ông Beato đến Trung Quốc, rồi đến Yokohama (Nhật Bản) vào năm 1863. Trong thời gian này, ông Beato đã thực hiện bộ ảnh đầu tiên hé lộ về cuộc sống của những geisha và những người dân khác.
Một geisha trong giờ rảnh rỗi khi cô không phải tiếp khách. Chiến tranh kết thúc, ông Beato đến Trung Quốc, rồi đến Yokohama (Nhật Bản) năm 1863. Trong thời gian này, Beato đã thực hiện bộ ảnh đầu tiên hé lộ cuộc sống của geisha và những người dân khác.
 Hai geisha đang biểu diễn phục vụ khách. Beato chụp ảnh trắng đen, sau đó phủ màu bằng tay lên các bức ảnh. Đây là công đoạn tốn rất nhiều thời gian.
Hai geisha đang biểu diễn phục vụ khách. Beato chụp ảnh trắng đen, sau đó phủ màu bằng tay lên các tấm hình. Đây là công đoạn tốn rất nhiều thời gian.
Một nhóm geisha đang chơi cờ những lúc không phải tiếp khách. Beato rời Nhật Bản vào năm 1877.
Một nhóm geisha đang chơi cờ trong lúc không phải tiếp khách. Beato rời Nhật Bản năm 1877.
Bộ ảnh tại Nhật Bản của ông Beato là một trong những tác phẩm hiếm hoi hé lộ về cuộc sống người dân thời kỳ Edo.
Bộ ảnh tại Nhật Bản của Beato là một trong những tác phẩm hiếm hé lộ cuộc sống người dân thời kỳ Edo.
Một bà mẹ đang ru con ngủ.
Một bà mẹ đang ru con ngủ.
Ngoài những geisha, ông Beato cũng chụp một số ảnh về các samurai dũng mãnh ở Nhật Bản.
Ngoài những geisha, ông Beato cũng chụp một số ảnh về các samurai dũng mãnh ở Nhật Bản.
Các võ sĩ samurai trong buổi tập thể lực. Bộ ảnh về cuộc sống của người dân Nhật Bản trong thế kỷ 19 đang được triển lãm tại Anh từ cuối tuần này.
Các võ sĩ samurai trong buổi tập thể lực. Bộ ảnh về cuộc sống của người dân Nhật Bản trong thế kỷ 19 đang được triển lãm tại Anh từ cuối tuần này.

Khám phá thế giới bí ẩn của geisha

Geisha là một công việc kết hợp nhiều kỹ năng nghệ thuật khi phục vụ khách hàng, như khiêu vũ, ca hát, ngâm thơ và kỹ năng trò chuyện cùng khách.

Ảnh màu hiếm về geisha thời hoàng kim

Những năm 80 là giai đoạn phát triển rực rỡ nhất của geisha khi họ luôn thể hiện sức hấp dẫn của các nghệ sĩ vừa có tài ca múa nhạc, vừa có khả năng trò chuyện cùng khách hàng.

Minh Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm