Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh màu hiếm về Đế quốc Nga 100 năm trước

Binh sĩ gác nhà tù, những cỗ máy sản xuất sợi chỉ trong nhà máy, thương nhân chở hàng bằng lạc đà là những cảnh tượng trong bộ ảnh màu hiếm về Đế quốc Nga cách đây 100 năm.

okn
Một nhóm phụ nữ Hy Lạp hái chè tại Nga. Sergey Prokudin-Grosky, một nhà hóa học Nga, là người tiên phong trong lĩnh vực  nhiếp ảnh màu trong những năm đầu thế kỷ 20. Ông sử dụng những thành tựu trong nhiếp ảnh màu để ghi lại cuộc sống tại Đế quốc Nga từ năm 1909 tới 1915.
uhnm
Một phụ nữ đứng ở cổng phía trước ngôi nhà của cô.
uyh
Nhà thờ St Nicholas ở Mozhaisk, một khu vực thuộc thành phố Moscow.
uyt
Thợ làm việc trong xưởng đúc khuôn ở giữa hai thành phố Ekaterinburg và Cheliabinsk của Nga. Xưởng nằm trong vùng núi Ural.
Những máy sản xuất sợi bông
Những máy sản xuất sợi chỉ trong một nhà máy tại Bayram-Ali, Turkmenistan. Hồi đó Turkmenistan là một phần lãnh thổ của Đế quốc Nga.

Ảnh hiếm về cuộc sống ở Trung Quốc cuối thế kỷ 19

Trong những ảnh về Trung Quốc do một phụ nữ Anh chụp trong những năm cuối thế kỷ 19, người xem có thể hiểu rõ hơn về quân phục của binh sĩ triều Thanh hay tập quán chôn trẻ em.

Thương nhân bán vải lụa ở
Thương nhân bán vải lụa, chỉ và len tại Samarkand, Uzbekistan. Giống như Turkmenistan, Uzbekistan cũng từng thuộc Đế quốc Nga.
Binh sĩ gác một nhà tù
Binh sĩ gác một nhà tù ở Bukhara, Uzebkistan.
ma
Nhóm người ngồi trên một xe goòng nhỏ trên đường ray Murmansk. Đường ray nằm trên bờ Hồ Onega thuộc thành phố Petrozavodsk
Thương nhân người Turkmenistan
Thương nhân người Turkmenistan vận chuyển những bao tải bằng lạc đà. Rất có thể những bao tải chứa bông hoặc ngũ cốc.
Thành phố
Thành phố Tbilisi, Gruzia trong những năm đầu tiên của thế kỷ 20.

Ảnh màu hiếm về nước Đức thời phát xít

Nhiếp ảnh gia người Đức Hugo Jaeger ghi lại những khoảnh khắc trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của nhà độc tài khét tiếng Adolf Hitler cách đây 75 năm.

10 ảnh màu hiếm về Thế chiến thứ nhất

Bác sĩ quân y mổ ngựa, binh sĩ hái hoa trong giờ giải lao, khẩu pháo nhả đạn là những cảnh tượng về Chiến tranh thế giới lần thứ nhất trong các ảnh hiếm.

Nguyễn Sương

Ảnh: DFIC

Bạn có thể quan tâm