Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Khoa chỉ có 50% hy vọng trở lại sân cỏ

Chi phí phẫu thuật của tiền vệ Trần Anh Khoa đã hơn 800 triệu đồng. Số tiền này chắc chắn còn tăng trong một năm điều trị tiếp theo để hy vọng có thể trở lại sân cỏ.

Anh Khoa, Abass có cơ hội trở lại sân cỏ

Theo kết luận của các bác sĩ Singapore, tiền vệ Trần Anh Khoa của SHB.Đà Nẵng có thể trở lại sân cỏ sau một năm nếu tích cực tập luyện, hồi phục.

Ngày 9/10, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến thăm và trao số tiền 50 triệu đồng cho tiền vệ Trần Anh Khoa (CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng).

Sau khi trao tặng số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ Anh Khoa điều trị chấn thương, ông Dũng khẳng định, trong quá trình điều trị, nếu gặp phải những khó khăn, gia đình có thể đề xuất với CLB SHB Đà Nẵng và báo cáo lãnh đạo thành phố để cùng CLB SHB Đà Nẵng có hướng giải quyết, hỗ trợ cần thiết.

"Với trường hợp của Anh Khoa, dù anh là thành viên của CLB SHB Đà Nẵng chứ không phải là VĐV trực thuộc sự quản lý của Đà Nẵng nhưng thành phố vẫn có trách nhiệm hỗ trợ", ông Dũng nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm hỏi sức khỏe của Anh Khoa. Ảnh: JFC.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm hỏi sức khỏe của Anh Khoa. 

Trước đó, tối 8/10, cầu thủ Anh Khoa – người dính chấn thương nặng sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh ở vòng 25 V.League 2015, đã về đến Đà Nẵng.

Khoa được phẫu thuật tại bệnh viện Parkway (Singapore). Do chấn thương phức tạp nên ca mổ của anh kéo dài hơn giờ 6 giờ. Các bác sĩ đã nối dây chằng chéo trước, sau và xử lý cắt lọc những phần bị rách của bao khợp gối và sụn chêm cho Khoa... 

Cầu thủ này cho biết, các bác sĩ nói khả năng hồi phục, trở lại sân cỏ của anh chỉ 50%. Dự kiến, cuối tháng 10, Khoa sẽ quay lại Singapore để các bác sĩ kiểm tra vết mổ và lên phác đồ hồi phục.

Ông Bùi Xuân Hoà, Tổng GĐ Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng, Chủ tịch CLB bóng đá SHB Đà Nẵng, cho biết đến thời điểm này, chi phí cho ca mổ của Anh Khoa đã hơn 800 triệu đồng, chưa kể quá trình hồi phục sắp đến của cầu thủ này cũng tốn kém không ít. 

Công ty và CLB đã chủ động tạm ứng toàn bộ số kinh phí trên để kịp thời điều trị cho Anh Khoa. Trước mắt, SHB Đà Nẵng sẽ tạm ứng toàn bộ kinh phí. Sau đó, đơn vị này sẽ làm việc với VFF, VPF, CLB Sông Lam Nghệ An và cá nhân cầu thủ Quế Ngọc Hải để bàn về trách nhiệm bồi thường.

Chi phí điều trị cho Anh Khoa lên đến gần 800 triệu đồng

SHB.Đà Nẵng đã chi hơn 793 triệu đồng cho ca phẫu thuật chấn thương đầu gối của Trần Anh Khoa và Singapore và dự kiến có thể tăng lên trong thời gian tới.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm