Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi phí điều trị cho Anh Khoa lên đến gần 800 triệu đồng

SHB.Đà Nẵng đã chi hơn 793 triệu đồng cho ca phẫu thuật chấn thương đầu gối của Trần Anh Khoa và Singapore và dự kiến có thể tăng lên trong thời gian tới.

Cầu thủ của SHB.Đà Nẵng một mình sang Singapore điều trị chấn thương ở đầu gối sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải chiều 30/9. Sau khi chụp phim kỹ càng, các bác sĩ ở bệnh viện Gleneagles thuộc tập đoàn y tế Parkway, Singapore đã tiến hành phẫu thuật cho anh chiều 2/10.

Theo chẩn đoán, Anh Khoa bị đứt dây chằng chéo trong và sau. Đây là loại chấn thương rất nặng, đặc biệt việc phẫu thuật đứt dây chằng chéo trong gần như không thể thực hiện tại Việt Nam.

Anh Khoa có thể trở lại sân cỏ nhưng phải mất một thời gian rất dài. Ảnh: Thắng Lê.
Anh Khoa có thể trở lại sân cỏ nhưng phải mất một thời gian rất dài. Ảnh: Thắng Lê.

Anh Khoa, Abass có cơ hội trở lại sân cỏ

Theo kết luận của các bác sĩ Singapore, tiền vệ Trần Anh Khoa của SHB.Đà Nẵng có thể trở lại sân cỏ sau một năm nếu tích cực tập luyện, hồi phục.

Ông Bùi Xuân Hòa – Giám đốc điều hành SHB.Đà Nẵng cho biết: “Chi phí điều trị cho Anh Khoa tính đến lúc này xấp xỉ 50.000 đô la Singapore (hơn 793 triệu đồng – PV). Trong tuần này, cậu ấy sẽ được các bác sĩ khám lại một lần nữa trước khi xuất viện về Việt Nam”. Toàn bộ chi phí điều trị sẽ do đội bóng sông Hàn tạm ứng.

Dự kiến, tiền vệ của SHB.Đà Nẵng sẽ về nước ngày 8/10. Anh cần ít nhất 6 tháng đến một năm để hồi phục chấn thương. Một VĐV quốc gia từng bị chấn thương đầu gối cho biết: “Nếu chỉ là đứt dây chằng chéo trước, khả năng phục hồi và thi đấu lại của VĐV là trên 80%, phẫu thuật có thể thực hiện ngay tại Việt Nam. Nhưng nếu đứt dây chằng chéo trong và sau, việc phục hồi sẽ lâu hơn tùy thuộc vào cơ địa của từng người, khả năng chịu đau cũng như việc vật lý trị liệu có tốt hay không”.

Anh Khoa dính chấn thương trong trận đấu giữa SLNA và SHB.Đà Nẵng tại vòng 25 V.League, sau pha vào bóng bằng gầm giày của Quế Ngọc Hải. Sau sự việc trên, trung vệ của SLNA bị Ban kỷ luật của VFF phạt 15 triệu đồng và buộc phải chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa. Anh cũng không được triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận gặp Iraq và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018.

Abass cần 3 tháng để hồi phục: Tiền đạo của B.Bình Dương cũng sang Singapore để xem xét chấn thương ở cổ chân, sau pha vào bóng của Dương Thanh Hào ở chung kết Cup quốc gia tối 26/9. May mắn hơn Anh Khoa, Abass không cần phải can thiệp gì thêm sau ca mổ ở bệnh viện Việt-Pháp. Anh sẽ trở lại Singapore tái khám và dự kiến sẽ trở lại sân cỏ sau 3 tháng nữa.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm