Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh hạ Nhật Bản nhờ hai pha đá phản lưới nhà

Trước một đối thủ yếu hơn hẳn nhưng phải nhọc nhằn lắm ĐT Anh mới có được chiến thắng 2-1. Đặc biệt, cả 3 bàn thắng trong trận đấu này đều được ghi bởi các cầu thủ Nhật Bản.

Anh hạ Nhật Bản nhờ hai pha đá phản lưới nhà

Trước một đối thủ yếu hơn hẳn nhưng phải nhọc nhằn lắm ĐT Anh mới có được chiến thắng 2-1. Đặc biệt, cả 3 bàn thắng trong trận đấu này đều được ghi bởi các cầu thủ Nhật Bản.

ĐT Anh đã chơi cực hay tại vòng loại, và hiện đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch World Cup 2010, thế nhưng trong những trận đấu “chạy đà”, thầy trò Capello lại chơi chưa thực sự thuyết phục. Sau chiến thắng khó nhọc trước Mexico, Tam sư tiếp tục phải chật vật mới có được chiến thắng 2-1 trước đối thủ yếu hơn hẳn đến từ châu Á – Nhật Bản. Tulio đã bất ngờ giúp Nhật vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 6, nhưng đến phút 72 chính anh lại đá phản lưới nhà để giúp tuyển Anh san bằng tỷ số. Phút 83, đến lượt Nakazawa đốt lưới nhà, biếu không chiến thắng cho ĐT Anh.

Bước vào trận giao hữu với ĐT Nhật Bản, HLV Capello tung ra sân bộ tứ hậu vệ tốt nhất của mình: Johnson, Ferdinand, Terry và Ashley Cole. Trên hàng tiền vệ là sự có mặt của Frank Lampard, Huddlestone, Theo Walcott và Lennon. Ở hàng công, Darrent Bent được chọn để đá cặp với Rooney ngay từ đầu.

Anh hạ Nhật Bản nhờ hai pha đá phản lưới nhà
Tulio bất ngờ đưa Nhật vượt lên dẫn trước

ĐT Anh nhập cuộc khá tự tin, nhưng ngay khi trận đấu mới trôi qua được khoảng 6 phút, mành lưới của họ đã bất ngờ bị các cầu thủ Nhật Bản xé toang. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Yashuhito Endo, Tulio nhanh nhẹn thoát khỏi sự đeo bám của Johnson và tung chân sút tung lưới thủ thành David James.

Những tưởng sau bàn thua ĐT Anh sẽ vùng lên tấn công dồn dập, nhưng thực tế lối chơi của họ không lấy gì làm khởi sắc hơn. Phải tới phút 18, các học trò của Capello mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Nhật Bản, nhưng đáng tiếc là sau pha chọc khe đẹp của Rooney, Lennon lại không thắng được thủ môn Kawashima trong tình huống đối mặt.

Không những tấn công không sắc sảo, Huddlestone và Ferdinand còn thi nhau mắc sai lầm chết người, và nếu các chân sút của Nhật “có duyên” hơn, có thể James đã phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa.

Anh hạ Nhật Bản nhờ hai pha đá phản lưới nhà
Lampard lại một lần nữa đá hỏng penalty

Khoảng 1/3 thời gian cuối hiệp một, lối chơi của ĐT Anh có phần khởi sắc hơn, và số cơ hội họ tạo được lên phía khung thành Nhật Bản cũng nhiều hơn. Phút 31, Ferdinand phất đường bóng dài tạo cơ hội cho Darrent Bent đánh đầu, nhưng đáng tiếc là thủ thành Kawashima đã kịp nhanh chân lao ra can thiệp. Phút 39, đến lượt Rooney bở lỡ cơ hội. Sau cú sút của Tom Huddlestone, bóng đếnvị trí của Rooney và anh nhanh chân tung ra một cú dứt điểm trong vòng cấm, đáng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành ĐT Nhật Bản trong gang tấc. Phút 43, Huddlestone thực hiện đường chuyền đẹp cho Cole nhưng cú sút bằng chân phải của tuyển thủ người Anh lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Kawashima.

Bước sang hiệp hai, HLV Capello thực hiện một loạt sự thay đổi về mặt nhân sự: thủ thành Joe Hart thay David James, Jamie Carragher thay Glen Johnson, Steven Gerrard vào đá cặp với Frank Lampard thay Huddlestone, Darrent Bent nhường chỗ cho Joe Cole còn Shaun Wright-Phillips thế chỗ Theo Walcott. ĐT Anh chuyển từ 4-4-2 sang đá 4-5-1 với Rooney là mũi nhọn duy nhất.

Anh hạ Nhật Bản nhờ hai pha đá phản lưới nhà
Tulio đánh đầu tung lưới đội nhà

Thay đổi cả về nhân sự và sơ đồ chiến thuật, nhưng ĐT Anh vẫn thi đấu khá lúng túng. Trong khi đang vất vả tìm cách tiếp cận khung thành đối phương thì Tam sư bất ngờ được hưởng một quả penalty. Sau cú đá phạt bên ngoài vòng cấm của Lampard, bóng chạm tay Honda và trọng tài không ngần ngại thổi penalty cho ĐT Anh. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Lampard lại một lần nữa khiến mọi người thất vọng khi không thể hạ được thủ thành Kawashima.

Đến phút 72, ĐT Anh bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỷ số, tuy nhiên, người ghi bàn lại là một cầu thủ của Nhật Bản. Sau đường căng ngang của Joe Cole, Tulio đánh đầu thẳng vào lưới nhà ở cự ly gần khiến thủ thành Kawaghima vô phương cản phá.

Sau bàn thắng san bằng tỷ số, ĐT Anh thi đấu có phần khởi sắc hơn, các đợt lên bóng của họ tỏ ra nguy hiểm hơn. Đến phút 83, bàn thắng thứ 2 đã đến với Tam sư, nhưng một lần nữa người ghi bàn lại là một cầu thủ Nhật Bản. Trong lúc cố gắng lao về cản phá đường đưa bóng vào của Ashley Cole, Nakazawa vô tình đá phản lưới nhà.

Anh hạ Nhật Bản nhờ hai pha đá phản lưới nhà
Pha đá phản của Nakazawa giúp ĐT Anh giành chiến thắng 2-1

ĐT Anh lại có thêm một chiến thắng, nhưng cách là họ giành chiến thắng chưa thực sự khiến người hâm mộ yên tâm.

Đội hình thi đấu

Anh:David James (Joe Hart 46'), Glen Johnson (Carragher 46'), John Terry, Rio Ferdinand, Ashley Cole, Theo Walcott (Shaun Wright-Phillips 46'), Tom Huddlestone (Gerrard 46'), Frank Lampard, Aaron Lennon (Heskey 77'), Wayne Rooney, Darren Bent (Joe Cole 46')

Nhật Bản: Kawashima, Konno, Nakazawa, Tanaka, Nagatomo, Abe, Endo (Tamada 86'), Hasebe, Honda, Okazaki (Morimoto 65'), Okubo (Matsui 72').

Thành Giang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm