Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh đẹp chụp bằng Lumia 925 của nhiếp ảnh gia gốc Việt

Một phần tất yếu của nhiếp ảnh là ghi lại những cảnh vật thân quen từ một góc nhìn khác lạ.

Với mong muốn tìm góc nhìn mới tại một địa điểm cũ, các nhiếp ảnh gia đã bắt đầu rong ruổi khắp các ngõ ngách, tìm đến những công trình bỏ hoang, những nóc nhà ít ai đặt chân đến để tìm cảm hứng từ hơn 20 năm trước. Thế nhưng với sự phát triển của công nghệ, giờ đây chính bạn cũng có thể sở hữu những shot ảnh độc đáo tại thành phố thân quen của mình, tất cả những gì bạn cần là một cách nhìn mới lạ và một chiếc điện thoại có khả năng đáp ứng yêu cầu chụp ảnh.

Hãy xem những gì Kenneth Nguyễn - nhiếp ảnh gia trẻ gốc Việt đã khám phá được chính thành phố vốn đã gắn bó với anh lâu năm - Copenhagen, Đan Mạch - chỉ với một chiếc Lumia 925.

Khung cảnh kỳ lạ không thua kém gì trong một bộ phim viễn tưởng kinh dị này thật ra là hầm chứa bồn ủ men của hãng bia Carlsberg.
Không gian mờ ảo, ma quái này lại trở thành những hiệu ứng tuyệt vời khi Kenneth Nguyễn tận dụng khả năng chụp thiếu sáng của chiếc Lumia 925.
“Đây là lần đầu tiên tôi được chụp từ nóc sân vận động quốc gia Đan Mạch. Lần tới rất có thể cảnh quan bên dưới sẽ là một trận bóng đang diễn ra” - Kenneth Nguyễn chia sẻ. Có vẻ như anh không nghĩ đây là một góc chụp cực kỳ “liều lĩnh”.
Thật ra, Kenneth Nguyễn lại là người rất sợ độ cao. Anh bật mí bí quyết để có được những shot hình như thế này: "Tôi thường tự ép mình leo lên những tòa nhà và ép mình đi gần hơn về mép tường”.
“Liều lĩnh” không đồng nghĩa với việc bạn mạo hiểm mạng sống của mình. Để chụp bức ảnh này, Kenneth Nguyễn đã phải nhờ một người bạn giữ mình lại trong khi anh thao tác với chiếc Lumia 925.

Để thực hiện những shot ảnh vừa rồi, có thể thay Kenneth Nguyễn đã phải di chuyển nhiều, nhưng những tác phẩm tuyệt vời như thế này hẳn là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng nếu bạn đang có ý định thực hiện một bộ ảnh tương tự. Xem thêm quá trình khám phá Copenhagen của Kenneth Nguyễn tại đây.

Lumia 925 là smartphone viền kim loại đầu tiên trong dòng sản phẩm Lumia của Nokia. Với thiết kế lạ mắt, cấu hình mạnh mẽ và khả năng chụp hình vượt trội, dòng sản phẩm này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt. Đặc biệt, với hệ thống 6 thấu kính do hãng ống kính hàng đầu thế giới Carl Zeiss sản xuất và công nghệ hình ảnh PureView, Lumia 925 hiện đang dẫn đầu về khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng mà không cần công cụ hỗ trợ.

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Tư liệu: Nokia

Bạn có thể quan tâm