Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia Lumia 925 so dáng với HTC One Mini

Có mức giá gần nhau, Lumia 925 với thiết kế hơi lùn, màn hình có xu hướng màu ấm, trong khi One Mini thanh dài, màn hình sáng trắng.

Nokia đã đưa Lumia 925 ra thị trường từ tháng trước, thiết bị cao cấp nhất của hãng có giá tốt, ở mức gần 11 triệu đồng. Trong khi đó, One Mini bắt đầu có mặt trên các kệ hàng với giá cao hơn khoảng 600.000 đồng. Cả hai model này là những đối thủ cạnh tranh, mang những ngôn ngữ thiết kế, hệ điều hành khác nhau.
Nếu như One Mini sử dụng nền tảng Android, thiết kế dài thì Lumia 925 trông có vẻ béo đậm. Màn hình điện thoại Nokia lớn hơn, 4,5 inch với độ phân giải 768 x 1280 pixel, tương đương 332 ppi, trong khi One Mini là 720 x 1280 pixel, tức 342 ppi.
Không chỉ sử dụng Android, cả hai có những khác biệt đáng kể về thiết kế. One Mini kế thừa One, xung quanh máy làm bằng nhựa, mặt sau kim loại, trong khi Lumia 925 khác với các Lumia đi trước khi có một đường viền kim loại xung quanh và mặt sau bằng polycarbonat.
Nhìn từ cạnh phải, One Mini chỉ có nút tăng giảm âm lương được thiết kế riêng lẻ, trong khi phím bấm của Lumia 925 cũng có bề ngang tương đương, phím tăng giảm âm lượng kép. Cạnh phải điện thoại Nokia còn thêm phím nguồn và nút chụp hình.
HTC sử dụng khay sim bên trái, còn Lumia 925 để cạnh này trơn, phẳng. One Mini cho thấy sự bằng phẳng ở cạnh bên với các đường nét lịch lãm, còn Lumia 925 lại hơi cong và được cách nối bởi các phần nhựa, không liền mạch.
Nokia tiếp tục mang tới cạnh dưới trơn, phẳng, trong khi ở đấy HTC bố trí cổng microUSB, lỗ mic.
Các kết nối còn lại, Nokia đưa lên trên đỉnh bao gồm khay SIM, microUSB, giắc cắm tai nghe, mic. Trong khi HTC lại bố trí nút nguồn và giắc cắm 3,5 mm.
Đây là những sản phẩm đại diện cho các nền tảng. Nếu như Lumia 925 chạy Windows Phone, và các phím bấm bên dưới theo cách truyền thống, thì One Mini sở hữu nút Back và Home. 
Cả hai đều có camera phía trước cho phép quay phim HD 720p, nhưng Lumia 925 là 1,6 megapixel, còn One Mini chỉ 1,3 megapixel.
Mặt sau các thiết kế này sở hữu các chất liệu khác nhau. Camera của Nokia được đánh giá cao hơn với 8 megapixel, hai đèn flash còn One Mini với 4 ultrapixel, một đèn flash.
Màn hình của One Mini sử dụng công nghệ Super LCD 2 với tấm kính Corning Gorilla Glass 3, cho màu sắc khá thật và trắng, sáng. Trong khi đó, Lumia 925 hơi ngả vàng, máy sử dụng màn hình AMOLED, với công nghệ ClearBlack, tấm kính Corning Gorilla Glass 2.
Một hình ảnh khác khi cho độ sáng ở mức cao nhất.
Hai model này đã bán ra trên thị trường. One Mini sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 400 hai nhân, tốc độ 1,4 GHz, trong khi Lumia 925 là Qualcomm MSM8960 Snapdragon hai nhân, tốc đô 1,5 GHz.
Thực tế cho thấy, Lumia 925 có độ mượt mà hơn nhờ giao diện Windows Phone 8 nhẹ, nhưng hạn chế ứng dụng. Trong khi đó, One Mini vẫn cho thấy khả năng điều khiển tốt, mềm mại, phong phú ứng dụng.

Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm