Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh cưới của MC Liêu Hà Trinh lấy cảm hứng từ ‘Rừng Na Uy’

Thiên nhiên tươi đẹp, những cánh rừng bất tận và bản trường ca thanh xuân trong tiểu thuyết lừng danh của Haruki Murakami là nguồn cảm hứng để cô thực hiện bộ ảnh cưới của mình.

Sau 2 năm tạm hoãn hôn lễ vì ảnh hưởng của dịch bệnh, Liêu Hà Trinh cùng chồng quyết định tổ chức hôn lễ vào ngày 10/10 năm nay. Cô cùng người bạn đời thực hiện rất nhiều bộ ảnh cưới để ghi lại hành trình tình yêu của mình. Trong đó, cảm hứng từ bộ ảnh cưới chính thức của “cô dâu tháng 10” này mới đây đã được cô hé lộ trên trang cá nhân.

Rừng Na Uy là tác phẩm đẹp và buồn. Nhưng tình yêu, nỗi cô đơn cùng sự đối thoại mãnh liệt bằng cả ngôn ngữ lẫn quyết tâm theo đuổi khát khao thầm kín được yêu và sưởi ấm cho nhau thì luôn bất diệt. Đó là khúc ca thanh xuân còn mãi bên những xoay vần của thời cuộc”, nữ MC bật mí về ý nghĩa bộ ảnh cưới của mình.

Chia sẻ với Zing, Liêu Hà Trinh cho biết có rất nhiều điểm tương đồng giữa cuộc hôn nhân của cô và tiểu thuyết của Murakami. Khi thực hiện bộ ảnh này, nữ MC không lấy cảm hứng từ những chi tiết buồn trong Rừng Na Uy, thay vào đó, cô chọn những điều tươi đẹp.

Theo tác giả của cuốn Anh, điều hiển nhiên trước khi đặt chân vào cuộc hôn nhân mà ai cũng mong muốn đó là những hy vọng lạc quan, lấp lánh ánh cầu vồng và thật nhiều lời chúc phúc lành từ xung quanh.

Vốn yêu thích tiểu thuyết lừng danh của Murakami, Hà Trinh luôn mong muốn được mang vào bộ ảnh cưới của mình hình ảnh những cánh rừng xanh Bắc Âu có sức sống mãnh liệt, nơi chắc hẳn sẽ “có những đứt đoạn, giá lạnh, nhưng không làm cho người ta ngừng lại những khát khao yêu thương”.

“Điểm tương đồng giữa cuộc hôn nhân và tác phẩm này nằm ở việc trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi sẽ có những mâu thuẫn nhỏ nhặt, những lúc cãi vã làm chúng ta chán chường, mệt mỏi; nhưng đã là người bạn đồng hành chung một mái nhà, chúng ta sẽ tìm cách vượt qua. Bởi một khu rừng không chỉ có màu xanh mà còn có rất nhiều sinh linh. Nó cần có nắng ở trên, phát quang bụi rậm để có thể xuyên qua kẽ lá và đến được những tầng thấp hơn, cùng sưởi ấm cho nhau. Nó cũng cần có đủ sinh vật trong một hệ sinh thái để hỗ trợ nhau, cùng trò chuyện và nạp năng lượng tốt lành”, nữ tác giả 8X lý giải.

Bên cạnh đó, khu rừng còn có bốn mùa, có những ngày xanh tốt và cũng có những thời điểm trở nên u tối, lạnh lẽo, thậm chí là cháy rừng. “Nhưng để một khu rừng xanh tốt hay một cuộc hôn nhân đến được với bến bờ an yên thì đều cần có điểm chung: Sự tương tác, chăm sóc và tương hỗ lẫn nhau”, Liêu Hà Trinh nói.

Nữ MC mong rằng khi nhìn vào những cánh rừng xanh mướt trong bộ ảnh cưới của mình hay trong tác phẩm Rừng Na Uy, độc giả sẽ luôn có được màu xanh hy vọng trong trái tim để hướng tới một tương lai tươi sáng.

Cô nói thêm: “Tương lai đó không chứa 100% sự lạc quan hay hứa hẹn một chuyện tình đẹp như cổ tích, nhưng nó chỉ ra cho ta thấy rằng hãy chấp nhận cuộc sống như hai mặt của một đồng xu, có mặt trái - mặt phải, có vui ắt sẽ có buồn, có căng thẳng - hạnh phúc, có thăng trầm và có cả âm - dương để chúng ta cùng nhường nhịn, thấu hiểu nhau, giúp đôi bên nhận ra ý nghĩa thực sự của hôn nhân”.

Theo Hà Trinh, đây cũng là thông điệp để mỗi người nhận ra những điều xung quanh và ý nghĩa thực sự của một tác phẩm khiến nó có sức mạnh và trở nên nổi tiếng qua bao thập kỷ.

“Những cánh rừng ở Bắc Âu luôn rất đẹp trong ký ức của tôi, từ Thuỵ Sĩ đến Thuỵ Điển, Đan Mạch, Hà Lan và Đức mà tôi từng đi qua, tôi đều cảm thấy ấn tượng với sự chuyển sắc từ mùa đông giá lạnh, khô tàn đến ngày xuân rực rỡ. Đây cũng là bản sắc tốt đẹp nhất của từng mùa, từng giai đoạn trong hôn nhân”, cô chia sẻ.

Không chỉ là MC, Liêu Hà Trinh còn là tác giả của Cúc họa mi, Em, Tự tình lúc 0h… đến Giỏ trái cây và mới đây nhất là Anh.

MC Liêu Hà Trinh gợi ý 5 cuốn sách nên đọc trong dịp hè

“Tôi tự học”, “Thuật tư tưởng”, “Khu vườn mùa hạ”, “Tuyển tập Akutagawa” và “Yêu những điều không hoàn hảo” là các tác phẩm được nữ MC khuyên đọc trong mùa hè này.

Lời chúc bình an qua ‘Giỏ trái cây’

Nhẹ nhàng, tươi mát như một “giỏ trái cây”, tác giả Liêu Hà Trinh muốn nhắn gửi thông điệp bình an tới người đọc giữa những ngày chông chênh vì dịch bệnh.

Thu Huệ

Bạn có thể quan tâm