Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andy Murray phẫu thuật, chia tay mùa giải sớm

Nhà vô địch Wimbledon 2013 đã quyết định phẫu thuật, chữa trị dứt điểm chấn thương lưng, đồng nghĩa với việc không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Andy Murray thường xuyên thi đấu với cái lưng không ổn trong gần 2 năm qua.

Andy Murray gặp vấn đề ở dây thần kinh dọc sống lưng. Chấn thương này đã hành hạ anh suốt 18 tháng qua. Đặc biệt tháng 5 năm nay cũng vì chấn thương ở lưng mà Andy Murray đã rút lui khỏi giải Roland Garros. Mặc dù sau đó, Murray đã vô địch Wimbledon 2013 nhưng lại gặp đôi chút vấn đề trên mặt sân cứng khi dừng bước tại tứ kết US Open.

Xuất hiện những dấu hiệu khó chịu ở lưng nên Andy Murray đã lên kế hoạch phẫu thuật sớm. Tuy nhiên, anh chỉ thực hiện điều này sau khi giúp đội tuyển Davis Cup của Anh vượt qua Croatia để góp mặt vào nhóm thế giới vào năm 2014.

Andy Murray đã lên kế hoạch tham dự 3 giải đấu tại châu Á, trong đó có giải Thượng Hải Masters, sau đó là Paris Masters và cuối cùng là ATP World Tour Finals diễn ra từ 4-11/11. Tuy nhiên, với việc mất 8 tuần để hồi phục sau ca phẫu thuật, Murray sẽ không kịp tham dự.

Nhiều khả năng Andy Murray sẽ trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới tại Miami từ giữa tháng 11. Việc Murray không thể thi đấu tại ATP World Tour Finals tại sân O2, London là một điều đáng tiếc. Nhưng việc phẫu thuật có thể giúp Murray sung sức để thi đấu ở mùa giải 2014, bắt đầu từ Australia Open. Tấm gương để Murray an tâm hồi phục là Nadal - người giành đến 10 danh hiệu sau 7 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm