Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những pha đá phạt ngớ ngẩn nhất lịch sử

Không chỉ các cầu thủ nghiệp dư, ngay cả những chuyên gia sút phạt như Cristiano Ronaldo hay David Beckham cũng có những cú sút phạt khiến khán giả cười ra nước mắt.

Mới đây, tiền vệ Aras Ozbiliz (ĐT Armenia) khiến khán giả bật cười với tình huống đá phạt góc khó đỡ của mình. Nhưng đây không phải tình huống ngớ ngẩn duy nhất với các pha bóng chết.

Cầu thủ Zaire siêu nghiệp dư


Hành động rất thiếu chuyên nghiệp của Ilunga.

Tại World Cup 1974, Zaire không chỉ gây thất vọng bằng việc để thua tới 14 bàn trắng sau ba trận tại vòng bảng, mà cầu thủ của họ còn thể hiện sự nghiệp dư đến kinh ngạc. Trong trận gặp Brazil, Zaire bị phạt trước vòng cấm. Các cầu thủ đến từ châu Phi nhất quyết không cho cầu thủ đối phương đứng vào hàng rào chắn. Chưa hết khi trọng tài thổi còi cho phép đá phạt, cầu thủ Mwepe Ilunga (Zaire) hiên ngang băng lên sút bóng của đối phương. Kết quả là Ilunga phải nhận thẻ vàng từ trọng tài.

Khó hiểu với Ronaldo


Pha sút phạt tệ nhất trong sự nghiệp của CR7.

Trong một trận giao hữu với Quảng Châu (Trung Quốc) năm 2011, chuyên gia sút phạt Cristiano Ronaldo cũng khiến nhiều người khó hiểu với cú sút của mình. Sau pha ra chân rất mạnh của CR7, bóng ăn ra quá nhiều má ngoài chân phải. Bởi vậy sau đó bóng bay cách khung thành của Quảng Châu cả... km.

David Beckham bắn chim


Beckham cũng từng đưa bóng lên trời sau pha đá phạt.

Trong sự nghiệp thi đấu, danh thủ David Beckham có vô số pha sút phạt đẳng cấp đem lại bàn thắng cho đội bóng của mình. Tuy nhiên, cựu sao của MU và Real cũng có những pha sút phạt tồi tệ khiến nhiều người nhớ mãi. Một trong số đó là cú sút phạt bay lên trời trong trận giao hữu giữa LA Galaxy và Newcastle năm 2011.

HLV thót tim với thủ môn


HLV của El Jaish thót tim với pha đá phạt của học trò.

Trong trận đấu giữa El Jaish SC và Al Rayyan tại giải VĐQG Qatar hồi tháng 12/2012, thủ môn người Brazil Ivanildo Rodrigues cũng khiến khán giả cười ra nước mắt. Sau khi El Jaish được hưởng quả đá bên phần sân nhà gần khu cấm địa, Ivanildo thẳng chân sút bóng. Nhưng thay vì đi về phía bên kia chiến tuyến, bóng lại đi ngược về phía khung thành, suýt chút nữa khiến El Jaish phải ôm hận.

Panenka thảm hại


Cú sút penalty thảm hại của Devine.

Trong trận đấu giữa Lancaster City và Whitley Bay tại giải HFS Northern Premier League Division One Cup (Anh) năm 1991, cựu tiền vệ Peter Devine cũng khiến tất cả ngỡ ngàng với cú sút trên chấm 11m. Pha dứt điểm kiểu panenka của cựu cầu thủ sinh năm 1960 đã thất bại thảm hại khi anh cắm thẳng mũi giày xuống đất làm bóng chỉ nhích được một chút, bản thân anh gặp chấn thương. Song nhiều người cũng tỏ ra thông cảm cho Devine, bởi nghề chính của anh là nhân viên thuế.

Tiếp tay cho địch


Đến giờ người ta vẫn nghi ngờ về cú đá phạt của Corcoran.

Ở cuộc so tài giữa hai đội bóng nghiệp dư Chelmsford City và Hayes&Yeading (Anh) hồi tháng 11/2012, tiền vệ Sam Corcoran khiến nhiều người nghi ngờ về quả đá phạt của mình. Sau khi nhận trách nhiệm đá phạt cho Chelmsford, Corcoran lao tới chạm nhẹ bóng rồi ngã lăn, tạo điều kiện để đối thủ phản công và ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Điều đáng nói là sang đầu năm 2013, Corcoran đã chuyển sang đầu quân cho chính Hayes&Yeading.

"Phá bóng" an toàn

Thay vì dứt điểm, chuyền bóng hoặc câu bổng vào vòng cấm như thường lệ, cầu thủ trong clip lại bạt bóng đi hết đường biên dọc khá khó hiểu.


Đường chuyền không địa chỉ của một cầu thủ trong trận đấu với đội tuyển Anh.

Pha dàn xếp đá phạt không như ý

Với ý định làm bất ngờ hàng thủ đối phương, các cầu thủ dàn xếp công phu khi thực hiện pha đá phạt. Tuy nhiên, kết quả mang lại không như ý.


TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm