Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andy Cole: '150 triệu bảng cho Rice là quá lớn'

Cựu tiền đạo Andy Cole nhận định MU nên chiêu mộ Jude Bellingham, thay vì kích hoạt "bom tấn" Declan Rice trong hè này.

"MU sẽ chi 150 triệu bảng cho một tiền vệ cầm trịch như Rice? Đó là con số quá lớn. Không chắc Rice có thể ghi bao nhiêu bàn để giúp MU ở vị trí đó (tiền vệ phòng ngự - PV). Đặt câu hỏi là nếu Rice và Bellingham cùng sẵn sàng cho kỳ chuyển nhượng hè này, bạn sẽ chi 150 triệu bảng cho ai?", Cole phát triển trên Sky Sports.

"Tôi chọn Bellingham. Cậu ấy mới 18 tuổi, có thể lên công, về thủ, tạo ra cơ hội và ghi bàn. Với cầu thủ trẻ như Bellingham, phẩm chất cậu ấy đang có là thứ đáng sợ", cựu danh thủ MU chia sẻ tiếp.

chuyen nhuong MU anh 1

Rice được một loạt ông lớn ở Premier League săn đón trong hè này. Ảnh: Reuters.

Rice được cho là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của MU trong hè này. Tuyển thủ Anh cũng khao khát rời West Ham để gia nhập CLB lớn hơn tại Premier League. Theo Sky Sports, Rice sẵn sàng đến Old Trafford, nhưng MU phải vượt được cửa ải khó nhằn là phí chuyển nhượng của tiền vệ sinh năm 1999. West Ham tuyên bố các CLB phải chi 150 triệu bảng để có cầu thủ này.

HLV David Moyes cho rằng Rice đang là trụ cột tuyển Anh, đồng thời khẳng định vị thế của tiền vệ phòng ngự hàng đầu Premier League trong vài năm qua. Do đó, West Ham có quyền ra giá tương xứng.

Tại Premier League mùa này, Rice đá chính 29 trận, ghi một bàn và có 4 kiến tạo. Ngôi sao West Ham được WhoScored chấm 7,17 điểm cho màn trình diễn trung bình cả mùa. Trong những tiền vệ phòng ngự chơi hơn 15 trận, Rice được WhoScored chấm điểm cao nhất. Thomas Partey của Arsenal xếp sau với 7,15 điểm.

Rice cũng thực hiện 2,5 pha tắc bóng/trận, cao thứ 2 giải đấu sau Fred (2,7) trong những tiền vệ trung tâm tại Premier League. Tiền vệ sinh năm 1999 dẫn đầu về số lần cắt bóng/trận với 1,6 tình huống.

Chỉ số chuyền bóng của Rice ở mùa này đang tiến bộ vượt bậc. Anh chuyền 58,9 lần/trận (so với 47,7 lần/trận ở mùa trước). Trong đó, Rice tích cực chuyền dài hơn (3,2 tình huống/trận) và đạt tỷ lệ chuẩn xác tốt hơn (91,3%) so với ở Premier League 2020/21.

Rice đã chơi 159 trận tại Premier League trong màu áo West Ham. Sau Michael Carrick, Rice là cầu thủ tuổi tiếp theo của West Ham chơi 50 trận cho CLB tại Premier League khi chưa qua mốc 20 tuổi.

Rangnick điều chỉnh vị trí thi đấu của Maguire Huấn luyện viên tạm quyền người Đức giải thích lý do xếp Maguire chơi ở vị trí trung vệ lệch phải trong trận hòa 1-1 của MU trước Leicester tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2021/22.

MU muốn dùng Martial để chiêu mộ Kane

Kế hoạch chiêu mộ Harry Kane của MU có thể được giải quyết bằng tiền đạo tưởng chừng như không còn giá trị tại sân Old Trafford, Anthony Martial.

HLV Van Gaal ngăn Ten Hag đến MU

Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng Man Utd là đội bóng nặng tính thương mại, do đó không phù hợp để Erik ten Hag phát triển sự nghiệp.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm