Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Android P Beta 2 có thêm 157 biểu tượng cảm xúc mới

Google công bố phiên bản beta thứ 2 cho Android P, có thêm 157 emoji bao gồm các emoji trung lập về giới tính.

Các biểu tượng cảm xúc mới này bao gồm ván trượt, tôm hùm, tóc đỏ, đặc biệt là tùy chọn giới tính trung lập cho gia đình và biểu tượng cặp đôi.

Những biểu tượng cảm xúc này đã tồn tại theo tiêu chuẩn Unicode và Google hiện đang tuân theo quy định trên. Cũng như Emojipedia đã nói rằng “nếu giới tính không được đề cập đến, thì nên hiển thị giới tính trung tính hoặc mọi giới tính”. Do đó, biểu tượng cảm xúc mặc định cho gia đình và cặp vợ chồng sẽ là giới tính mơ hồ và trong menu phụ sẽ có các tùy chọn cụ thể khác nhau phù hợp với nhu cầu người dùng.

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Google sẽ chuyển sang tùy chọn giới tính trung lập làm tùy chọn mặc định cho các emoji khác trong tương lai. Năm ngoái, Apple đã công bố một số emoji riêng biệt, trung lập về giới tính của riêng mình.

Bieu tuong cam xuc Android P Beta 2 anh 1
Các emoji mới về gia đình trên Android P sẽ được thiết kế trung lập về giới tính

Bên cạnh sự thay đổi trung lập về giới tính, còn có rất nhiều thay đổi khác sắp tới cho bộ biểu tượng cảm xúc Android. Một số sẽ có sự tinh chỉnh nhẹ như biểu tượng cảm xúc salad không còn chứa trứng, để nó là một biểu tượng thuần chay. Trong biểu tượng khẩu súng lục được thay bằng súng nước để giảm tính bạo lực.

Ngoài ra còn có bộ biểu tượng cảm xúc mới cho người tóc đỏ, tóc xoăn, tóc trắng và người hói. Cũng như một loạt các biểu tượng khác như mặt người đội nón sinh nhật hay như quả xoài, cuộn len và con lạc đà.

Android P Beta 2 hiện có thể tải về trên các máy mà Google hỗ trợ. Nó sẽ được giới thiệu chính thức vào tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay.

CEO Google xin lỗi vì thiết kế sai emoji chiếc Hamburger

Giám đốc điều hành của Google bắt đầu bài thuyết trình bằng lời xin lỗi khi emoji chiếc hamburger trên Android được vẽ không chính xác.

Vì sao smartphone ngày nay tích hợp thêm Emoji và AR

Nếu chỉ sử dụng con chữ, con người chỉ có thể diễn đạt 7% ý nghĩa của câu so với cách nói chuyện trực tiếp. Đó là lý do cần có phương thức khác hỗ trợ trong thời đại số.


Tuấn Trương

Bạn có thể quan tâm