Đặc trưng của kiểu công việc làm không đem lại hạnh phúc
Chuyên gia chỉ ra rằng những công việc ít tương tác xã hội có thể làm nhân viên mất tinh thần, thậm chí khổ sở khi đi làm.
98 kết quả phù hợp
Đặc trưng của kiểu công việc làm không đem lại hạnh phúc
Chuyên gia chỉ ra rằng những công việc ít tương tác xã hội có thể làm nhân viên mất tinh thần, thậm chí khổ sở khi đi làm.
Millennials không còn được gọi là người trẻ
Nhiều Gen Y đang bước sang giai đoạn trung niên cùng với những nỗi lo về tiền bạc và thất nghiệp. Điều đó khiến họ phải trì hoãn mọi thứ, từ mua nhà, ôtô đến kết hôn.
Ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng
Ấn tượng đầu tốt đẹp giữa ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ giúp buổi trao đổi công việc suôn sẻ, thuận lợi hơn.
Cách sếp ngầm ép nhân viên nhận việc
Các nhiệm vụ tự nguyện mang tính chất ép buộc không chỉ tạo ra sự khó chịu mà còn có nguy cơ dẫn đến “hiệu ứng quả cầu tuyết” với những hậu quả lớn.
Văn phòng 'ô nhiễm' vì đồng nghiệp hát hò, văng tục, làm ồn
Với Tâm Anh (28 tuổi), quy định "không làm ồn" của công ty dường như vô dụng. Trong giờ hành chính, văn phòng luôn ầm ĩ tiếng nói cười, ăn uống, thậm chí nói tục của đồng nghiệp.
Không chỉ thăng chức, nghỉ việc cũng là bước tiến sự nghiệp
Thay vì tiếp tục gắn bó với công việc không còn tạo được sự hứng thú, nhân sự nên rời đi khi tìm được cơ hội mới. Nhờ đó, họ có thể bước khỏi vùng an toàn và cải thiện thu nhập.
Bị đuổi vì không tham gia tiệc tùng của công ty
Mỗi khi văn phòng lên kế hoạch tổ chức tiệc, Akshay, kỹ sư âm thanh, phải dành nhiều ngày để chuẩn bị gợi ý trò chuyện và chiến lược rút lui trước khi sếp say xỉn.
Những người già ở Hàn hơn 70 tuổi vẫn phải kiếm sống
Muốn kiếm thêm chi phí sinh hoạt, cảm thấy còn đủ sức khỏe hay tìm thấy niềm vui khi đi làm, nhiều người cao tuổi ở xứ kim chi vẫn muốn làm việc sau khi nghỉ hưu.
Quản lý làm gì khi nhận góp ý từ nhân viên
Khi được góp ý, quản lý cần biết lắng nghe, nhanh chóng phản hồi và không tìm cách "đốp chát" cấp dưới.
Đau lưng và cổ vai gáy hơn khi làm việc tại nhà
Bác sĩ QuaJordan Metzl nhận thấy bệnh đau lưng và cổ vai gáy tăng lên ở nhóm làm việc từ xa vì ít vận động hơn trước. Ngoài ra, sức khỏe tinh thần cũng là vấn đề đáng lo ngại.
Không chịu được áp lực vì là sếp nhỏ tuổi hơn nhân viên
Tôi chủ động xin nghỉ việc sau 3 tháng làm quản lý ở tuổi 24. Tôi nghĩ mình quá vội vàng khi nhận lời, thiếu khả năng quản trị nhân sự, không chịu được áp lực đến từ cấp dưới.
Tốt nghiệp trường xịn, rải 100 hồ sơ vẫn không xin được việc
Năm 2023, dự kiến 11,58 triệu sinh viên ở Trung Quốc tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục đại học. Cuộc chiến tìm việc sẽ đặc biệt khốc liệt trong năm nay.
Gen Z không ngại đòi hỏi sự cân bằng
Đối với nhiều người trẻ, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống không còn là chủ đề nhạy cảm, thậm chí cả trong các cuộc phỏng vấn.
Một số người có giới hạn chịu đựng hạn chế hơn so với số đông. Họ khó được bạn bè, đồng nghiệp cảm thông, bị cho rằng đang làm quá mọi thứ.
Vụ bê bối của Siemens đã hủy hoại nghiêm trọng thanh danh của các quản lý cấp cao, dẫn đến số tiền phạt lên đến hơn 3 tỷ USD cùng hàng loạt các vụ tố tụng pháp lý.
Quá thành công cũng dẫn đến thất bại
Công việc quá suôn sẻ và thuận lợi có thể khiến nhiều người trở nên thiếu cảnh giác. Hậu quả, họ dễ dàng mắc phải sai lầm.
Sai lầm của Meta, Twitter khi đuổi việc cả sếp
Sa thải các quản lý cấp trung có thể đem lại lợi ích trước mắt nhưng để lại hậu quả lâu dài cho doanh nghiệp, bởi những nhân viên này giúp vận hành tổ chức trơn tru.
Chuyện một công ty tự tạo áp lực khổng lồ cho mình
Khi đối mặt với sự trùng lặp về trách nhiệm, các quản lý thường được so sánh trực tiếp với những đồng nhiệm của mình đến từ doanh nghiệp mới.
Nhiều người trong chúng ta rõ ràng vẫn chưa nắm được cách thức đánh giá rủi ro hoặc có xu hướng đánh giá thấp những rủi ro mới phát sinh.
Hành trình giảm cân của người đàn ông nặng gần 300 kg
Từ mốc 295 kg hồi tháng 6/2019, Nicholas Craft (42 tuổi) hiện đã giảm hơn nửa số cân đó và cải thiện sức khỏe đáng kể.