Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti không cho Ronaldo nghỉ ngơi

Chiến lược gia người Italy cho biết Ronaldo không có tên trong danh sách xoay vòng cầu thủ, đồng thời khẳng định CR7 chắc chắn đá chính ở trận gặp Elche đêm nay.

“Cristiano không cần nghỉ ngơi ở thời điểm hiện tại. Cậu ấy đang đạt phong độ cực tốt cùng nền thể lực và tinh thần tuyệt vời. Chúng tôi cần cậu ấy tiếp tục lĩnh xướng hàng công ở thời điểm hiện tại”, HLV Ancelotti chia sẻ trên tờ Marca.

Ronaldo và Robben đứng ngoài 10 cầu thủ nhanh nhất FIFA 15

Trang Purelyfootball đăng tải thông tin về tốc độ của các cầu thủ trong FIFA 15. Điều bất ngờ là Cristiano Ronaldo không có mặt trong top 10 dù có chỉ số 93.

Trong những trận đấu gần đây, Ronaldo thường thi đấu bên cánh phải của Real. HLV Ancelotti tiết lộ, đây là quyết định của siêu sao người Bồ Đào Nha. Nhà cầm quân người Italy cho biết, CR7 có quyền tự chọn vị trí thi đấu của mình làm sao anh cảm thấy thoải mái nhất khi xung trận.

“Đây chỉ là vị trí tạm thời của Cristiano, bởi cậu ấy được quyền tự chọn vị trí trên sân. Nếu Cristiano thi đấu bên cánh phải, chúng tôi sẽ phải thay đổi một số vị trí trên hàng công. Điều này rất có lợi cho Real vì đối thủ sẽ không thể đoán trước được chúng tôi sẽ chơi với chiến thuật nào”, cựu HLV PSG nói.

Được thi đấu thường xuyên là niềm vui của Ronaldo ngay cả khi anh chưa hồi phục chấn thương. Ảnh: Realmadridfc.

Thời gian gần đây báo chí Tây Ban Nha và Anh liên tục đưa tin Ronaldo muốn trở lại khoác áo M.U vào hè 2015. Thế nên, cho phép Ronaldo tự lựa chọn vị trí thi đấu và để siêu sao 29 tuổi ra sân mà không cần nghỉ ngơi là quyết định rất khôn ngoan của HLV Ancelotti. Bởi nó cho thấy ông rất coi trọng vai trò CR7 trong đội hình Kền kền trắng.

Bên cạnh đó, mục tiêu của Ronaldo là những bàn thắng. Nếu tiếp tục duy trì khả năng săn bàn đáng sợ ở thời điểm hiện tại, chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 có thể sẽ từ bỏ ý định trở lại M.U vào hè năm sau. Tính đến thời điểm này, CR7 ghi 6 bàn sau 4 trận, trong đó có 5 bàn tại La Liga, 1 bàn tại Champions League.

Trong cuộc phỏng vấn này, HLV Carlo Ancelotti cũng dành thời gian để bình luận về chiến thuật trong trận đấu gặp Deportivo La Coruna cuồi tuần qua. Ông nói: “Chúng tôi có nhiều lựa chọn về chiến thuật. Triết lý của chúng tôi là thay đổi để phù hợp với tình hình của trận đấu. Sau những gì xảy ra tại Anoeta (thất bại trước Real Sociedad), tôi quyết định tập trung nhiều cho phòng ngự hơn”.

HLV Ancelotti cũng bỏ ngỏ khả năng để Chicharito đá chính trong trận gặp Elche vào lúc 1h00 đêm nay (giờ Việt Nam) khi thừa nhận không hài lòng với màn trình diễn của Karim Benzema ở vòng đấu trước. Bên cạnh đó, chiến lược gia 55 tuổi cũng tiết lộ sẽ xoay vòng một số vị trí nhằm đảm bảo thể lực cho cầu thủ thi đấu theo lịch dày đặc 2 trận/tuần.

Lịch thi đấu 23/9: Real thị uy sức mạnh trước Elche

Tiếp đối thủ kém xa về đẳng cấp như Elche, cơ hội để Real để giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch với Barca là cực lớn.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm