Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti đặt cược Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng FIFA

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cậu học trò, chiến lược gia người Italy tin rằng, sẽ là điều bất công nếu Cristiano Ronaldo không giành “Quả bóng vàng FIFA 2014”.

 

Ronaldo trên hành trình thâu tóm QBV thứ 2 liên tiếp

Vào ngày 28/10 tới, FIFA sẽ công bố 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng. Lúc này, CR7 đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua này.

Trả lời phỏng vấn trên website của Real, HLV Carlo Ancelotti cho biết: “Tôi nghĩ sẽ chẳng ai có thể ngăn cản Ronaldo giành Quả bóng vàng năm nay. Tôi sẵn sàng đặt cược vào khả năng đó. Cậu ấy đã có mùa giải trước tuyệt vời cùng Real và tiếp tục thể hiện phong độ còn đáng sợ hơn ở những trận đấu vừa qua”.

Ronaldo sẽ có danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" lần thứ 3 trong sự nghiệp nếu đăng quang tại gala trao giải vào tháng 01/2015 (CR7 từng giành danh hiệu cao quý này vào các năm 2008 và 2013). Ảnh: Daily Mail

Dẫu trải qua một kỳ World Cup đáng thất vọng cùng tuyển Bồ Đào Nha song ở tầm CLB, Ronaldo lại thi đấu rất thành công. Nhờ phong độ chói sáng của CR7, Real giành cú đúp danh hiệu Champions League và cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trước khi hạ nốt Sevilla để đoạt Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa giải năm nay.

Bản thân Ronaldo cùng vừa được UEFA tôn vinh với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014”. Đây là thành tích hoàn toàn xứng đáng cho những gì mà ngôi sao 29 tuổi đã thể hiện. Anh không chỉ cùng Luis Suarez đồng sở hữu “Chiếc giày vàng châu Âu” mà còn trực tiếp phá sâu kỷ lục ghi bàn tại đấu trường Champions League của Lionel Messi.

Đầu mùa giải năm nay, Ronaldo thậm chí còn trình diễn một phong độ ấn tượng hơn. Cho đến lúc này, CR7 đã có 13 pha lập công tại La Liga và bỏ xa bộ đôi của Barca là Neymar và Messi lần lượt 6 và 7 bàn. Theo thống kê từ Squawka, hiệu suất 2,17 bàn/trận của một mình cựu ngôi sao M.U còn cao hơn 91/97 đội bóng còn lại tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

'Ronaldo là cầu thủ toàn diện nhất trong lịch sử bóng đá'

Sau khi có 3 bàn thắng ở trận gặp Bilbao, Ronaldo nâng tổng số hat-trick lập được tại La Liga lên 22. Mùa này, anh đang độc bước trên con đường giành danh hiệu Vua phá lưới.

Trong chiến thắng hủy diệt 5-0 của  Real trước Athletic Bilbao cuối tuần qua, Ronaldo cũng có cú hat-trick thứ 3/4 trận gần nhất, đồng thời là hat-trick thứ 22 ở giải đấu số một Tây Ban Nha (cân bằng kỷ lục với hai huyền thoại Telmo Zarra và Alfredo Di Stefano).

Vào ngày 28/10 tới, FIFA sẽ chính thức công bố 23 ứng cử viên cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014”. Ronaldo và Messi chắc chắn vẫn sẽ là hai gương mặt đáng chú ý nhất cho danh hiệu cá nhân cao quý này. Tuy nhiên, ưu thế hiện tại thực sự đang nghiêng về phía siêu sao người Bồ Đào Nha.

Sao M.U phát bệnh vì những cú đảo chân của Ronaldo

Theo tiết lộ trong cuốn tự truyện của Roy Keane, hậu vệ John O'Shea phải gặp bác sĩ khi liên tiếp đối mặt với những cú đảo chân nhanh như điện của CR7.

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm