Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo trên hành trình thâu tóm QBV thứ 2 liên tiếp

Vào ngày 28/10 tới, FIFA sẽ công bố 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng. Lúc này, CR7 đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua này.

Ronaldo vẫn thể hiện phong độ ấn tượng. Trong trận đấu với Bilbao mới đây, anh đã lập cú hat-trick thứ 22 ở La Liga (cân bằng kỷ lục tồn tại từ thập niên 50) giúp CLB đại thắng 5-0. Sau trận đấu, HLV Ancelotti khẳng định, Ronaldo xứng đáng đoạt Quả bóng vàng thứ 2 liên tiếp. Trên thực tế, ông không hẳn “nịnh” cậu học trò, thay vào đó nó hoàn toàn có cơ sở. 

a
Cristiano Ronaldo hướng tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lần thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

Năm 2014 thực sự là năm của Ronaldo với những dấu ấn chói lọi ở cả cấp độ cá nhân lẫn tập thể. Đây là năm mà CR7 đã cùng Real Madrid thâu tóm những danh hiệu cao quý như Champions League, cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu. Bản thân siêu sao người Bồ Đào Nha góp công lớn trong những chiến công ấy của Los Blancos. Bằng chứng là trong tháng 8 vừa qua, anh vừa được tôn vinh ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA. Trước đó, tiền đạo này cũng giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu (cùng với Luis Suarez). Bên cạnh đó, C.Ronaldo còn sở hữu thành tích cá nhân đáng nể. Thống kê chỉ ra rằng anh đã có 42 bàn thắng/40 trận trong năm 2014, với hiệu suất ghi bàn không tưởng 1,05 bàn/trận.

Trong khi đó, nếu nhìn qua đối thủ chính của cầu thủ này, Lionel Messi, có thể thấy CR7 trội hơn hẳn. Ở mùa giải 2013/14, El Pulga đã thể hiện phong độ nhạt nhòa trong màu áo Barcelona, khiến CLB này trải qua mùa giải trắng tay.

Về số bàn thắng (sản phẩm của các tiền đạo), Messi vẫn thua kém C.Ronaldo khi chỉ có được 38 bàn (0,82 bàn/trận). Messi trội hơn CR7 ở khả năng kiến tạo với 20 đường chuyền thành bàn nhưng bản thân cầu thủ của Real Madrid cũng có 16 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Có quan điểm cho rằng Messi đã trải qua kỳ World Cup 2014 thành công cùng với Argentina với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Mặc dù vậy, cầu thủ này cũng không thể vô địch giải đấu này. Thật khó để vinh danh kẻ về nhì (trường hợp của Sneijder năm 2010).

Các thành viên của ĐT Đức vô địch World Cup 2014 cũng là những ứng cử viên sáng giá. Nhưng ai cũng hiểu, đó là chiến thắng của tập thể. Trong thành phần của “Những cỗ xe tăng” không có cầu thủ nào nổi bật hoàn toàn so với phần còn lại.

Tuy nhiên, từ nay tới tháng 1 (ngày FIFA công bố QBV), chặng đường vẫn còn rất dài. Messi và những ứng viên khác vẫn còn cơ hội đua tranh với Ronaldo. Nhưng nếu CR7 vẫn tiếp tục duy trì phong độ khủng khiếp như vậy, e rằng danh hiệu cao quý trên khó thoát khỏi tay anh.

CR7 giúp Real khởi đầu với nhiều bàn thắng nhất sau 27 năm

Sau 7 vòng đầu tiên ở La Liga mùa này, Real dẫn đầu thành tích ghi bàn với 25 lần sút tung lưới đối phương, hơn CLB đang đứng đầu trên bảng xếp hạng Barca tới 6 bàn.

Hà Thanh

Bạn có thể quan tâm