Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ancelotti: 'Brazil chơi tệ không phải do Vinicius'

HLV Carlo Ancelotti khẳng định Vinicius không phải là nguyên nhân khiến tuyển Brazil thi đấu dưới sức.

HLV Ancelotti bảo vệ Vinicius. Ảnh: Reuters.

"Đừng quên Vinicius đã giúp chúng tôi giành 2 chức vô địch Champions League. Vấn đề của Brazil không phải là cá nhân mà là vấn đề chung của cả đội. Không phải Brazil chơi tệ vì Vinicius không thể hiện được đẳng cấp thường thấy ở Real Madrid", Goal dẫn lời HLV Ancelotti.

Nhà cầm quân người Italy nói thêm: "Cậu ấy luôn làm việc chăm chỉ và cống hiến hết khả năng. Cậu ấy buồn vì đội tuyển thua trận. Nhưng không phải cầu thủ nào cũng luôn đạt 100% phong độ. Vinicius rất quan trọng. Đó là mối quan tâm duy nhất của tôi".

Vinicius bị chỉ trích vì phong độ tệ hại trên tuyển. 11 trận gần nhất chơi cho Brazil, anh chỉ ghi 2 bàn. Trong 33 lần khoác áo Selecao từ khi bắt đầu sự nghiệp, Vinicius mới ghi được 5 bàn, thành tích đúng bằng những gì người đồng đội Rodrygo Goes làm được cho tuyển quốc gia một năm qua.

Sau màn thể hiện nhạt nhòa ở Copa America 2024, những “vũ công Samba" tiếp tục chơi dưới sức. Hôm 11/9, họ nhận thất bại trước Paraguay vốn bị đánh giá yếu hơn ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Hiện tại, Selecao có 10 điểm sau 8 trận, kém tuyển Argentina 8 điểm.

Mùa giải trước, Vinicius tỏa sáng rực rỡ, trở thành nhân tố chủ chốt trong thành công của Real Madrid. Hè này, Vinicius được mời gọi đến Saudi Arabia chơi bóng. Các CLB tại đây cố gắng dùng mức lương hấp dẫn lên tới 350 triệu euro để chèo kéo mũi nhọn người Brazil.

AS tin rằng chính điều này phần nào làm tâm lý Vinicius bị lung lay, khiến bản thân không thể tập trung vào màn trình diễn trên sân.

Vinicius ‘mất tích’

Vinicius Jr đang chững lại, khi chỉ ghi 1 bàn trong 7 trận gần nhất từ CLB đến đội tuyển quốc gia.

Vinicius bị chỉ trích

Caio Ribeiro, nhà báo có tiếng ở Brazil, chỉ trích Vinicius Jr sau thất bại 0-1 của Brazil trước Paraguay sáng 11/9 (giờ Hà Nội),

Saudi Arabia chi 500 triệu euro hỏi mua Vinicius

Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) sẵn sàng biến Vinicius thành thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm