Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn vạ câu giờ, Mbappe suýt bị 'ăn tươi nuốt sống'

Không còn là một cậu bé mặt búng ra sữa, Mbappe giờ đây đã biết sử dụng những tiểu xảo trên sân cỏ và điều đó đã góp phần mang lại chiến thắng cho đội tuyển Pháp.

Highlights Uruguay 0-2 Pháp: Varane ghi bàn, thủ môn mắc sai lầm Trung vệ đội tuyển Pháp có pha đánh đầu hiểm hóc sau pha treo bóng của Griezmann bên phía cánh phải. Ở hiệp 2, thủ môn Muslera của Uruguay mắc sai lầm tệ hại.
Doi tuyen Uruguay,  Doi tuyen Phap,  World Cup,  tu ket anh 1
Với lợi thế 2 bàn sau cú sút nâng tỷ số lên 2-0 của Antoine Griezmann, đội bóng của HLV Didier Deschamps tỏ ra ung dung ở thời gian còn lại của trận đấu. Thậm chí, tiền đạo Kylian Mbappe còn thực hiện một pha chuyền bóng "nghệ thuật" ngay trước vòng cấm của đội tuyển Uruguay.
Doi tuyen Uruguay,  Doi tuyen Phap,  World Cup,  tu ket anh 2
Ngay sau đó, cầu thủ này đã chạm vào cánh tay của Christian Rodriguez và lập tức ngã vật ra sân, tỏ ra vô cùng đau đớn. Hành động này đã khiến trung vệ đội trưởng Diego Godin bên phía Uruguay vô cùng "nóng mắt". Anh đã tiến đến và gọi Mbappe đứng dậy, song cầu thủ này lại cố ý câu giờ.
Doi tuyen Uruguay,  Doi tuyen Phap,  World Cup,  tu ket anh 3
Tranh cãi ngay lập tức được nổ ra trong bối cảnh đội bóng áo xanh đang rất nóng lòng tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ Uruguay liên tục gây áp lực lên trọng tài người Argentina và cho rằng Mbappe đang cố ý ăn vạ.
Doi tuyen Uruguay,  Doi tuyen Phap,  World Cup,  tu ket anh 4
Diego Godin và Luis Suarez đã lao vào như muốn "ăn tươi nuốt sống" tiền đạo trẻ người Pháp. Hình ảnh của Mbappe trên sân gợi lại cho khán giả về pha "lăn lộn" của Neymar trong trận đấu gặp Mexico ở vòng 1/8.
Doi tuyen Uruguay,  Doi tuyen Phap,  World Cup,  tu ket anh 5
Sự việc từ tranh cãi giữa 3 cầu thủ đã trở thành mâu thuẫn của cả đôi bên. Paul Pogba cũng chứng tỏ mình không phải dạng vừa khi liên tục khiêu khích các cầu thủ Uruguay. Mâu thuẫn càng kéo dài bao nhiêu, Pháp càng được lợi bấy nhiêu bởi thời điểm này họ đang là người có lợi thế dẫn bàn.
Doi tuyen Uruguay,  Doi tuyen Phap,  World Cup,  tu ket anh 6
Hậu vệ Samuel Umtiti đã phải trực tiếp ngăn cản người đồng đội Luis Suarez ở Barcelona. Hẳn Umtiti không muốn có chuyện gì xảy ra bởi tiền đạo người Uruguay nổi tiếng là người nóng nảy.
Doi tuyen Uruguay,  Doi tuyen Phap,  World Cup,  tu ket anh 7
Các cái đầu nóng chỉ nguội đi khi có sự can ngăn của đồng đội. Diego Godin sau khoảnh khắc thiếu kiềm chế đã bình tâm trở lại và khuyên các đồng đội bỏ qua cho Mbappe để tập trung tìm kiếm bàn thắng ở thời gian còn lại của trận đấu.
Doi tuyen Uruguay,  Doi tuyen Phap,  World Cup,  tu ket anh 8
Hậu quả là trọng tài đã rút ra một chiếc thẻ vàng cho tiền đạo người Pháp, song điều này cũng không quá ảnh hưởng tới trận đấu tới của Mbappe bởi cầu thủ này chưa phải nhận tấm thẻ nào kể từ đầu giải.
Doi tuyen Uruguay,  Doi tuyen Phap,  World Cup,  tu ket anh 9
Pha ăn vạ của Kylian Mbappe không khiến cho HLV Didier Deschamps phải phiền lòng bởi ông biết, khi đã vào đến vòng knock-out, chiến thắng là thứ tồn tại duy nhất.
Doi tuyen Uruguay,  Doi tuyen Phap,  World Cup,  tu ket anh 10
Thắng trận 2-0, thầy trò HLV Didier Deschamps trở thành đội bóng đầu tiên giành được tấm vé vào bán kết. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau khi cặp đấu giữa Bỉ và Brazil kết thúc.

Thủ môn tuyển Pháp bị bọ tấn công trong trận thắng Uruguay

Phút 17 trong trận đấu với Uruguay, camera đã ghi lại khoảng khắc thủ thành Hugo Lloris bị bọ bay trúng miệng sau khi cản phá cú đánh đầu của Jose Gimenez trong vòng cấm.

Highlight 3D: Thắng Uruguay 2-0, Pháp là đội đầu tiên bước vào bán kết Với chiến thắng 2-0 trước Uruguay, thầy trò huấn luyện viên Deschamps xứng đáng giành vé đầu tiên vào bán kết World Cup 2018.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm