Ăn theo Arsenal, đút túi cả triệu đồng sau vài tiếng
Quán nước, hàng ăn, bán áo, cờ, băng-rôn... là những dịch vụ có thể dễ dàng thu tiền triệu sau vài tiếng nhờ "ăn theo" trận đấu Việt Nam - Arsenal diễn ra tại sân Mỹ Đình.
Bán nước tại sân vận động quốc gia những ngày này, chị Nga, nhà ở Phú Đô (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, không lúc nào hết khách. “Bình thường, khách chỉ đến đông vào các buổi tối, nhưng những ngày này, giờ nào, phút nào cũng kín ghế. Từ sáng đến tối muộn hai hôm nay, ngày nào cũng vậy”, chị Nga cho biết. Giá mỗi cốc trà đá loại to là 5.000 đồng, 20.000 - 30.000 đồng một đĩa hướng dương, xoài hoặc củ đậu 20.000 đồng/món… "Mỗi ngày, những người bán nước thu về 1-2 triệu là chuyện bình thường", một lái xe taxi hàng ngày trực khách tại quảng trường Mỹ Đình tiết lộ.
Không bỏ lỡ thời cơ, nhiều dịch vụ ăn theo khác cũng phát sinh khi trận đấu giữa Việt Nam và Arsenal sắp diễn ra. Từ chiều 16/7, nhóm bạn 10 người của Nguyễn Minh Hoàng, nhà ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bán được gần 100 chiếc áo phông in biểu tượng “pháo thủ” Arsenal. Hoàng cho biết, buổi trưa muộn, cả nhóm bắt taxi từ Nghĩa Tân ra trước cửa sân vận động Mỹ Đình, mỗi người cầm một bọc đi chào khách. Đến hơn 8h30 tối 16/7, họ bán được tổng cộng gần 80 chiếc, với giá 2 loại là 50.000 đồng và 80.000 đồng.
Dịch vụ bán cờ, băng-rôn, đề can kiếm bộn tiền nhờ ăn theo trận Việt Nam - Arsenal. Ảnh: Tùng Lê. |
“Áo này bọn em đặt in từ khi mới biết thông tin Arsenal chắc chắn sang Việt Nam. Tổng số lượng là 200 chiếc, nhưng với tình hình này, nếu khách mua đông có khi không đủ hàng để bán”, Hoàng vui vẻ chia sẻ, song không tiết lộ lợi nhuận từ việc kinh doanh áo CLB Arsenal. Bên cạnh đó, nhóm bạn này còn bán thêm mũ vải với giá 30.000 đồng/chiếc, đắt gấp đôi so với giá gốc, song vẫn rất đông người mua.
Bán băng-rôn và cờ từ 2h chiều đến gần 9h tối 16/7, một nhóm sinh viên đến từ Đại học Sư phạm Hà Nội cũng bỏ túi cả triệu đồng với hàng trăm chiếc được bán ra. Với giá 10.000 - 20.000 đồng mỗi chiếc cờ Việt Nam, đề can dán má 5.000 - 7.000 đồng/chiếc và số lượng lên tới hàng trăm chiếc, ước tính số lãi thu về không nhỏ. “Giá gốc một chiếc cờ hay băng rôn mua ở Hàng Mã chỉ khoảng 3.000 - 4.000 đồng, đắt lắm là 5.000 đồng, bán như vậy rõ ràng một lãi đôi, lãi ba. Trong khi đó, đề can dán má còn rẻ hơn nhiều mà bán ra như vậy thì siêu lãi”, anh Thắng, trông xe tại khu vực sát sân Mỹ Đình cho biết, vì đã có kinh nghiệm buôn bán mặt hàng này những trận đấu trước đó.
Điểm trông xe của anh Thắng, từ chiều 16/7 cũng chật kín. Đường Lê Đức Thọ, nơi tọa lạc sân vận động Mỹ Đình, bị cấm từ đoạn gần đến sân, do đó, tất cả các xe đều bị chặn. Mỗi chiếc xe máy có giá gửi là 20.000 - 30.000 đồng, thậm chí lúc bãi gần chật, các điểm trông xe “chém” 50.000 đồng, song không ít người vẫn chấp nhận bỏ tiền để có chỗ gửi xe. “Đến khi trận đấu chính thức diễn ra, nhiều khả năng đường bị cấm dài hơn nữa, nên giá có thể còn đội lên cao ngất”, anh Thắng cho biết.
Hầu như tất cả các dịch vụ “ăn theo” trận đấu này đều phát tài, khi lượng người đổ về sân mỗi lúc một đông. Giá cả cũng vì thế mà đắt hơn so với ngày thường. Một bắp ngô luộc bình thường khoảng 6.000 - 7.000 đồng thì ngay từ tối 16/7 đã được bán 10.000 đồng. Xúc xích rán từ 10.000 đồng đội lên 15.000 đồng, nước mía ngày thường 7.000 - 8.000 đồng/cốc đội lên 15.000 đồng.
Các điểm trông xe cũng mọc lên nhiều với giá từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng/xe máy. Ảnh: Tùng Lê. |
Taxi, nhà hàng là những dịch vụ xa xỉ hơn cũng tranh thủ hốt bạc khi đội quân pháo thủ đến Việt Nam. Anh Hùng, lái xe hãng Mỹ Đình cho biết, chẳng cần lượn lờ kiếm khách như mọi ngày, tối 16/7, chỉ cần đứng một chỗ, khách cũng tự tìm đến hỏi đi xe. “Ngày thường ế ẩm, khách đi 2-3 km cũng chở, nhưng hôm qua, nhiều cuốc 3-4 km cũng bị từ chối vì lượng người ở phố cổ, các tuyến trung tâm đổ xuống rất đông, khi đi cũng đi taxi, khi về bắt taxi nên cánh lái xe làm ăn ‘vào cầu’ lắm”, anh Hùng phấn chấn cho biết.
Trong khi đó, các nhà hàng xung quanh khu vực Mỹ Đình, đường Lê Đức Thọ cũng tranh thủ căng băng-rôn để câu kéo khách. Màn hình rộng, khuyến mại đồ ăn, đồ uống… là những “chiêu” được không ít nơi áp dụng để thu hút những người không được xem trực tiếp trận đấu trên sân. “Lâu lắm rồi mới thấy không khí sôi sục như thế này. Đang mùa kinh doanh ảm đạm, hi vọng sẽ đắt hàng hơn trong dịp Arsenal đến Việt Nam”, anh Hoa - quản lý một nhà hàng bia tại đường Lê Đức Thọ nói.
Mạnh Cường
Theo Infonet