Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuê sinh viên mua vé xem Arsenal: 200.000 đồng/buổi

Nhiều sinh viên được dân phe thuê đứng xếp hàng mua vé trận Việt Nam - Arsenal bởi quy định mỗi người chỉ được mua 1 cặp vé.

Thuê sinh viên mua vé xem Arsenal: 200.000 đồng/buổi

Nhiều sinh viên được dân phe thuê đứng xếp hàng mua vé trận Việt Nam - Arsenal bởi quy định mỗi người chỉ được mua 1 cặp vé.

Vào sáng sớm, gần địa điểm bán vé ở sân Mỹ Đình có một hiện tượng khá lạ: nhóm bạn trẻ nhận tiền từ một người rồi tỏa đi xếp hàng. Đây không phải là những fan thông thường mà là người làm dịch vụ xếp hàng thuê.

Theo quy định của Ban tổ chức, khán giả khi vào mua vé đều phải trình giấy CMND nên dân phe phải nhờ người quen hoặc thuê sinh viên đứng xếp hàng. Nhiều fan hâm mộ muốn xem trận đấu nhưng không có thời gian đứng chờ hoặc ở các địa phương xa cũng đã dùng hình thức tương tự.

Một bộ phận trong số những người đứng chen chân, chờ đợi từ nửa đêm đến sáng là những người mua vé thuê.

Trần Văn Minh, sinh viên Đại học Hòa Bình, trọ ở Phú Đô được ông chủ nhà thuê với giá 200.000 đồng/người để ra sân vận động chờ từ 2 giờ sáng để mua vé. Ngoài ra, sinh viên này còn giới thiệu được ba người bạn của mình cùng ra để đứng xếp hàng.

Minh tâm sự: “Chúng em mới được nghỉ hè vài ngày, đang tính về quê thì được ông chủ nhà giữ ở lại để thuê đứng mua vé. Ông chủ nhà trọ cũng là dân phe nên thuê được càng nhiều người càng tốt”. Tính đến 8 giờ sáng, sau một giờ chính thức bán vé, nhóm của Minh đã mua được tổng cộng 8 cặp vé, mỗi người len được hai lượt vào mua vé và sẽ tiếp tục như vậy đến khi có thông báo từ ông chủ nhà. Theo quy định thì mỗi người chỉ được mua một cặp nhưng Minh và nhóm bạn có hỗ trợ riêng để chen hàng, mua được thêm.

Ngoài những sinh viên được thuê như Minh, còn có các trường hợp của Hạnh, Hoàn và Linh, quê ở Lai Châu cũng đứng xếp hàng từ 3 giờ sáng. Hạnh được người thân ở quê, là fan của CLB Arsenal nhưng không có điều kiện xuống Hà Nội mua vé nên thuê ba em với giá 500.000 đồng để mua 3 cặp có chỗ ngồi đẹp. Số tiền lên tới cả chục triệu đồng được chuyển vào tài khoản của Hạnh từ vài ngày trước. “Là con gái nhưng do nhà gần, lại được người quen nhờ nên em và hai bạn cùng phòng đã ra từ gần 3 giờ sáng để xếp hàng, nhưng đến hơn 8 giờ mới đến lượt chúng em vào mua vé”, Hạnh chia sẻ.

Nhiều chị em phụ nữ cũng vào cuộc để giành được những tấm vé sớm nhất.

Ngoài fan hâm mộ đứng xếp hàng từ lúc tờ mờ sáng, một bộ phận trong dãy người xếp hàng dài là những người được thuê để đứng giành chỗ mua. Phần lớn trong số này đều là sinh viên hoặc người thân của dân phe vé. Mỗi người được thuê sẽ phải cố gắng chen chân làm sao có thể mua được đủ số vé mà người thuê yêu cầu. “Mỗi người trong chúng em sẽ phải chen chân sao cho trong buổi sáng hôm nay mỗi người sẽ phải mua được vài cặp vé. Cứ mỗi lượt đưa vé ra, ông chủ nhận vé rồi lại đưa thêm tiền để tiếp tục vào mua cặp vé tiếp theo”, Minh trần tình.

Giá vé chợ đen cũng không được đẩy lên cao giống như trường hợp của trận đấu giữa Việt Nam và tuyển Brazil năm 2008. Một cặp vé được cho là đẹp nhất (khán đài A, cửa 1,2 tầng 1) cũng chỉ bán với giá 4 triệu đồng – 4,5 triệu đồng (giá gốc 3 triệu). Còn các mệnh giá vé còn lại cũng chỉ được bán chênh lệch lên từ 300.000 đồng – 500.000 đồng.

Quốc Oai

Theo Infonet

Quốc Oai

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm