Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn nội tạng, uống rượu tiết trăn: 8 người nhập viện

Sau khi mua được con trăn dài 3 m, nặng 10 kg, một gia đình ở huyện Brông Búk (Đắk Lắk) làm thịt, pha rượu tiết trăn uống nên phải đi cấp cứu.

Ngày 11/8, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận 6 bệnh nhân ở Brông Búk có triệu chứng sốt cao, ói, đau nhức người, lừ đừ, mệt mỏi, mê sảng, tim đập nhanh, đau ngực… sau khi ăn thịt trăn.

Một trong 3 cháu bé phải nhập viện sau khi ăn thịt trăn.
Một trong 3 cháu bé phải nhập viện sau khi ăn thịt trăn.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, cả 6 bệnh nhân này có men gan tăng 4-5 lần so với người bình thường, có người có bạch cầu tăng, có người có tiểu cầu giảm.

Theo lời người nhà kể lại, khoảng 2 tuần trước đó, gia đình mua con trăn dài khoảng 3m, nặng 10 kg với giá 1,5 triệu đồng của một người thợ săn, sau đó cắt tiết pha rượu, nấu chín nội tạng, thịt nấu cao.

10 người trong gia đình gồm 7 người lớn, 3 trẻ em đã uống tiết trăn pha rượu, ăn nội tạng và 10 ngày sau xuất hiện một trong những triệu chứng kể trên.

Trong đó, hai người có biểu hiện nhẹ, không cần nhập viện; hai người được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, 6 người được chuyển Bệnh viện bệnh Nhiệt Đới TP.HCM. Hai người khác không ăn thịt trăn thì hoàn toàn không có triệu chứng gì.  

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng khoa nội A Bệnh viện bệnh Nhiệt Đới cho rằng nhiều khả năng những bệnh nhân này đã ăn con nưa (vì con này có hình dáng bên ngoài rất giống con trăn) và khả năng bị ngộ độc.

Trước đó, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới từng tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn thịt nưa. Hiện 6 bệnh nhân trên vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Song-khoe/622688/an-noi-tang-uong-ruou-tiet-tran-8-nguoi%C2%A0nhap-vien.html

Theo Thùy Dương / Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm