Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn ngủ tại nhà máy để tiếp tục sản xuất tại Bắc Giang

Doanh nghiệp tại Bắc Giang được phép hoạt động trở lại với nhiều yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch, đảm bảo về sinh hoạt, đời sống cho công nhân.

Khu cong nghiep Bac Giang nhon nhip tro lai anh 1

Dịch Covid-19 dần được kiểm soát, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Bắc Giang đã bắt đầu quay lại hoạt động, gia tăng sản xuất. Đến ngày 2/7, tỉnh này đã có 244 doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại với gần 76.000 lao động.

Khu cong nghiep Bac Giang nhon nhip tro lai anh 2

Tại Công ty TNHH Hana Micron Việt Nam (khu công nghiệp Vân Trung), để đảm bảo an toàn lao động, tránh lây nhiễm, công ty sắp xếp chỗ ăn, ngủ cho công nhân ngay tại nhà máy, áp dụng quy trình làm việc khép kín.

Khu cong nghiep Bac Giang nhon nhip tro lai anh 3

Khu vực nhà ăn cũng được thu gọn, vệ sinh sạch sẽ, thực hiện giãn cách chỗ ngồi cho công nhân. Mỗi bàn ăn chỉ có một người ngồi.

Khu cong nghiep Bac Giang nhon nhip tro lai anh 4

Trước mắt, công ty không sử dụng lao động ngắn hạn, thời vụ cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Khu cong nghiep Bac Giang nhon nhip tro lai anh 5

Khu vực ngủ, sinh hoạt của công nhân nam, nữ được chia ra tách biệt.

Khu cong nghiep Bac Giang nhon nhip tro lai anh 6

Các công nhân tại nhà máy được chia làm nhiều ca khác nhau để đảm bảo tiến độ sản xuất, đồng thời tránh tụ tập đông người tại khu nhà ở.

Khu cong nghiep Bac Giang nhon nhip tro lai anh 7

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, cho biết: "Khi bố trí quay lại sản xuất, doanh nghiệp vẫn phải duy trì nguyên tắc '4 cùng': Làm cùng - ăn cùng - ngủ cùng - sinh hoạt cùng. Nếu một công nhân mới không may bị nhiễm Covid-19 sẽ chỉ cần khoanh vùng nhỏ, những khu vực công nhân vào đợt trước không ảnh hưởng, vẫn tiếp tục sản xuất".

Khu cong nghiep Bac Giang nhon nhip tro lai anh 8

Bắc Giang đã ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân trong các khu công nghiệp để đảm bảo sản xuất an toàn, ổn định. UBND tỉnh cùng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục xây dựng khoảng 7.000 chỗ ở để đón thêm 30.000 lao động trở lại làm việc.

Khu cong nghiep Bac Giang nhon nhip tro lai anh 9

Để đảm bảo vừa sản xuất vừa an toàn chống dịch các nhà máy bắt buộc cắt giảm công suất một số dây chuyền, đồng nghĩa với việc cắt giảm nhân lực tạm thời.

Gần hết vụ vải thiều, nông dân Bắc Giang ước thu hơn 6.700 tỷ đồng

Doanh thu từ vải thiều ước tính đạt 4.214 tỷ đồng, doanh thu từ dịch vụ phụ trợ (như thùng xốp, đá cây...) ước đạt 2.511 tỷ đồng.

Đông Giang - Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm