Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

'Án mạng trong tủ lạnh' thành tâm điểm chú ý tại Ấn Độ

Vụ án mạng phân xác bí ẩn - được gọi là vụ "giết người trong tủ lạnh" đang trở thành tâm điểm chú ý những ngày gần đây ở Ấn Độ, khiến giới chức cảnh sát đau đầu.

giet nguoi trong tu lanh,  an do,  hindu giao anh 1

Cảnh sát Delhi vừa bắt giữ Aftab Poonawala với cáo buộc giết người yêu đã chung sống với anh ta ba năm qua, BBC đưa tin hôm 25/11.

Cảnh sát cáo buộc Poonawala sát hại Shraddha Walkar, 27 tuổi, vào tháng 5/2022, phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh, cất trong tủ lạnh ở nhà riêng. Trong vòng vài tháng, anh ta đi vứt các mảnh thi thể thành từng đợt, ở nhiều nơi trong thành phố.

giet nguoi trong tu lanh,  an do,  hindu giao anh 2

Poonawala vào thời điểm bị bắt. Ảnh: BBC.

Hôm 22/11, Poonawala nói trước tòa rằng “thông tin lan truyền chống lại anh ta là không chính xác” và anh ta “hoàn toàn hợp tác điều tra với cảnh sát”.

Những câu chuyện khủng khiếp về vụ giết người này đã trở thành tâm điểm trên các mặt báo của Ấn Độ, với vô số thông tin chưa được kiểm chứng.

Sự quan tâm lớn đến vụ "giết người trong tủ lạnh" đã khiến nhiều trang tin phát sóng trực tiếp, cập nhật liên tục vụ điều tra theo từng phút.

Những người biểu tình giận dữ đã tràn xuống phố, đem theo hình nộm của Poonawala, yêu cầu tòa án trừng phạt nghiêm khắc anh ta. Tuy nhiên, các luật sư, các nhà hoạt động và cảnh sát đã tỏ ra lo ngại trước việc truyền thông đã đưa tin quá rầm rộ như vậy.

Vikram Singh, cựu giám đốc cảnh sát bang Uttar Pradesh, gọi đó là hành động "cực kỳ vô trách nhiệm".

Các tin tức dày đặc cũng khiến người ta khó phân tích vấn đề, khi các thông tin liên tục mâu thuẫn với rất ít tình tiết, ngay cả cách cả hai đã quen nhau ra sao.

Mối quan hệ

Walkar và Poonawala sống trong cùng một khu vực ở thành phố Mumbai và quen nhau trên ứng dụng hẹn hò Bumble.

Thế nhưng, trong đơn khiếu nại mà cha Walkar gửi cho cảnh sát Mumbai vào đầu tháng 10, ông nói rằng đôi trẻ đã gặp nhau vào năm 2018 khi cùng làm việc tại một tổng đài.

giet nguoi trong tu lanh,  an do,  hindu giao anh 3

Đây là một vụ án thu hút rất mạnh mẽ dư luận Ấn Độ trong thời gian gần đây. Ảnh: BBC.

Mối quan hệ giữa Walkar với gia đình trở nên căng thẳng khi họ không chấp nhận Poonawala. Cha của Walkar cho biết ông đã tìm cách ngăn cản con gái chuyển đến sống với Poonawala, vì họ theo đạo Hindu, còn Poonawala là người Hồi giáo, họ không thể kết hôn với người ngoài tôn giáo hay khác đẳng cấp.

Tuy nhiên, cả hai đã sống chung với nhau từ năm 2019 và thuê một căn hộ ở khu Chhatarpur Pahadi, Delhi vào đầu năm 2022.

Bạn bè của họ và cảnh sát đều cho biết cặp đôi thường xuyên cãi vã và cáo buộc Poonawala lạm dụng cô.

Cảnh sát cấp cao Ankit Chauhan nói rằng Walkar bắt đầu gây áp lực với Poonawala để kết hôn. Ngày 18/5, Poonawala đã mất bình tĩnh và bóp cổ cô.

Hôm 23/11, cảnh sát Delhi đã thu thập được một tờ giấy viết tay của Walkar vào năm 2020. Trong đó, cô ghi những lời trình báo với cảnh sát Mumbai rằng Poonawala đã bạo hành cô, đe dọa giết cô và phân xác cô thành nhiều mảnh. Đây chính xác là những điều sau đó 2 năm đã xảy ra.

Sau khi bị chỉ trích, cảnh sát Mumbai nói rằng họ đã điều tra, nhưng vụ án đã khép lại vì Walkar đã tự giải quyết được vấn đề.

Những manh mối nhỏ

Hôm 23/11, khi Poonawala được tòa hỏi về việc anh ta đã biết việc mình đã làm không, anh ta nói rằng: “Mọi thứ đều xảy ra trong lúc nóng giận và không cố ý”.

Câu nói này của Poonawala được nhiều người hiểu là lời thú tội, nhưng luật sư bào chữa của Poonawala, ông Abinash Kumar bác bỏ ý kiến này và khẳng định thân chủ "hoàn toàn hợp tác với cuộc điều tra".

giet nguoi trong tu lanh,  an do,  hindu giao anh 4

Cảnh sát tích cực tìm kiếm các mảnh thi thể của nạn nhân xấu số. Ảnh: BBC.

Nhưng ngay sau khi bị bắt, Poonawala đã thú tội và cung cấp cho cảnh sát một số manh mối để tìm bằng chứng.

Cảnh sát đã thu được một số mẩu xương và vài bộ phận cơ thể, họ sẽ gửi đi phân tích pháp y và đối chiếu với DNA của cha Walkar để xác định danh tính.

Cảnh sát cũng đã rà soát kim loại trong các bụi rậm ở Gurgaon, ngoại ô Delhi để tìm con dao chặt xác, vớt xương từ dưới ao ở khu Maidan Garhi của Delhi.

Hôm 24/11, bị cáo đã được kiểm tra nói dối, dự kiến được đưa đi xét nghiệm ma túy. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng Poonawala đã cố tình nói dối để tạo ra những lời khai mâu thuẫn.

Ngày 22/11, cảnh sát báo cáo cuộc điều tra của họ đã hoàn tất 80%, nhưng vẫn tích cực tìm kiếm thêm các bằng chứng quan trọng khác.

Không có đồ đạc nào của Walkar được tìm thấy trong căn hộ nơi cặp đôi sống chung. Một số bằng chứng có thể đã bị xâm phạm trước đó nhiều tháng trước khi bị phát hiện.

Cảnh sát tin rằng có một vũ khí nặng, sắc như cưa hoặc dao lớn được dùng để chặt thi thể, nhưng họ vẫn chưa tìm được. Hiện vẫn chưa xác định được xương mà họ thu được có thực sự là của nạn nhân hay không.

Cảnh sát Delhi đã liên tục bị chỉ trích vì tìm được quá ít chứng cứ cụ thể và điều tra trên những bằng chứng gián tiếp. Luật sư Kumar cũng cho biết đây là một vụ án “đầy thách thức”.

Mexico phát hiện 5 thi thể phụ nữ trong một buổi sáng

Nhà chức trách Mexico cho biết 5 người phụ nữ đã bị giết ở một bang miền Trung nước này. Theo điều tra, các vụ việc có thể liên quan đến tranh chấp giữa băng nhóm tội phạm.

Bắt người nghi giết 50 tài xế taxi, vứt xác xuống kênh cá sấu ở Ấn Độ

Một người đàn ông Ấn Độ có liên quan đến vụ giết hại hơn 50 tài xế taxi rồi vứt xác xuống kênh cá sấu đã bị cảnh sát bắt lại. Trước đó, người này bỏ trốn trong lúc được tạm tha.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm