Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ treo cổ 4 tên hãm hiếp tập thể nữ sinh viên y khoa

Sau 7 năm, tòa án Ấn Độ cuối cùng đã quyết định tuyên án tử đối với 4 tên đã hãm hiếp tập thể khiến sinh viên y khoa Nirbhaya tử vong vào năm 2012.

Bốn kẻ phạm tội bị kết án tử hình trong vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh viên y khoa Nirbhaya ở Ấn Độ sẽ bị treo cổ vào lúc 7 giờ sáng 22/1, theo NDTV.

Akshay Thakur Singh, Mukesh, Pawan Gupta và Vinay Sharma đã bị tòa kết tội ngày 7/1 trong vụ hãm hiếp tập thể, tra tấn khiến một sinh viên y khoa ở Delhi tử vong năm 2012.

"Phán quyết này sẽ củng cố niềm tin của mọi người vào pháp luật. Con gái tôi sẽ được đòi lại công lý", mẹ của Nirbhaya, người đã khởi kiện ra tòa và yêu cầu tử hình những kẻ phạm tội nói. Bà đã chờ đợi 7 năm cho khoảnh khắc này.

Tháng trước, Tòa án Tối cao đã bác bỏ đơn kiến nghị xem xét lại vụ án do bà Akshay Singh đệ trình. Cha mẹ của Nirbhaya sau đó yêu cầu tòa án cấp thấp hơn đưa ra án tử hình nhưng thẩm phán đã hoãn lại quyết định cho đến ngày hôm nay.

cuong hiep tap the,  An Do,  tu hinh anh 1

Mẹ của nạn nhân Nirbhaya tsau phán quyết của tòa. Ảnh: NDTV.

Ngoài bốn tên bị kết án, hai người khác cũng bị buộc tội trong vụ hãm hiếp và giết người này. Ram Singh, bị cáo thứ năm, đã tự sát và bị cáo còn lại ở tuổi vị thành niên đã được thả ra sau ba năm ở trại giáo dưỡng.

Cô sinh viên xấu số 23 tuổi đã bị hãm hiếp và tra tấn bằng một thanh sắt trên chuyến xe buýt đang chạy ở phía nam Delhi vào ngày 16/12/2012. Sau đó, cô bị ném xuống đường trong tình trạng trần truồng và mất máu. Cô qua đời vào ngày 29/12/2012 trong khi nhiều cuộc biểu tình phản đối vụ việc này diễn ra trên cả nước.

Tranh luận tại tòa, luật sư Tushar Mehta đã nói: "Có một số tội ác nhất định khiến loài người phải cảm thấy đau đớn. Vụ án này là một trong số đó. Vào ngày định mệnh đó, Chúa cũng phải xấu hổ vì hai lý do. Lý do thứ nhất là vì ngài không thể cứu cô gái vô tội này, và lý do thứ hai là vì đã tạo ra năm tên quái vật này”.

Dân Nhật nổi giận vì hình ảnh rái cá đeo còng chống 'biến thái'

Hình ảnh một con rái cá đáng yêu tượng trưng cho những tên chikan - những tên biến thái trên phương tiện công cộng Nhật Bản - đã vấp phải chỉ trích của công chúng.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm