Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ tìm kiếm nạn nhân sống sót vụ chìm phà

Thợ lặn và đội cứu hộ đang tìm kiếm những người sống sót trên sông Brahmaputra ở bang Assam, Ấn Độ, nơi một chiếc phà bị đắm làm 105 người chết hôm qua (30/4).

Ấn Độ tìm kiếm nạn nhân sống sót vụ chìm phà

Thợ lặn và đội cứu hộ đang tìm kiếm những người sống sót trên sông Brahmaputra ở bang Assam, Ấn Độ, nơi một chiếc phà bị đắm làm 105 người chết hôm qua (30/4).

>>Phà vỡ làm đôi ở Ấn Độ, 105 người chết

Theo AFP, khoảng 105 thi thể nạn nhân, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã được vớt lên bờ. Thi thể của nạn nhân đang được giữ tại một bệnh viện địa phương. Cảnh sát địa phương cho hay, khoảng 150 người đã được cứu sống hoặc tự bơi vào bờ an toàn, trong khi ít nhất 100 người khác vẫn đang mất tích. Thủ hiến bang Assam Tarun Gogoi cho biết, số người chết có thể còn tăng lên.

Vụ chìm tàu trước đó xảy ra ở quận Dhubri, cách thành phố Guwahati khoảng 350km về phía tây. Cảnh sát nói rằng chiếc phà bị chìm và vỡ làm 2 mảnh trong điều kiện mưa to gió lớn. Nhiều thi thể được cho là bị cuốn xuống hạ lưu con sông Brahmaputra. Con sông này còn chảy vào Bangladesh và đổ ra vịnh Bengal.

Hasnat Ali, một hành khách may mắn sống sót, nói rằng anh đã ngồi trên nóc chiếc phà với 150 người khác thì gặp phải mưa bão, khiến nhiều người trong số họ rơi xuống nước. Người đàn ông này bám được vào một khúc gỗ và sau đó được người dân cứu sống. Một nhân chứng khác nói rằng mình nghe thấy nhiều người la hét xin thần thánh cứu giúp, nhưng dòng nước rất hung dữ nên không ai có thể đến cứu họ.

Taleb Ali, một người dân 35 tuổi sống sót sau vụ chìm phà, cho biết hành khách đã cầu xin thuyền trưởng neo phà tại dải cát khi gặp phải cơn bão, nhưng bị từ chối. “Sau đó, cơn bão ngày càng mạnh hơn và khiến chiếc phà vỡ tan thành 2 phần”, Ali bàng hoàng kể lại.

Đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm người sống sót sau vụ chìm phà ở Ấn Độ.

Phát ngôn viên của cảnh sát tiết lộ, chiếc phà không có xuồng cứu sinh hay áo phao cho hành khách, trong khi nó nhét đầy cả người và hàng hóa. Chiếc phà 2 tầng chỉ được thiết kế chở 225 người, nhưng nhét khoảng 350 người trên đó.

2 trực thăng cùng với đội cứu hộ đang lùng sục khắp con sông để tìm kiếm người sống sót, nhưng mưa lớn đang gây cản trở cho công việc cứu hộ. Gió mạnh cũng khiến cây bật gốc, chặn nhiều con đường dẫn đến khu vực xảy ra thảm họa.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh vừa gọi vụ chìm phà là thảm kịch và thông báo sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

AFP cho hay, đây có thể là một trong những vụ chìm phà nghiêm trọng nhất thời gian gần đây ở Nam Á. Khu vực này thường xuyên xảy ra thảm họa tương tự do tiêu chuẩn an toàn thấp, sự quá tải và vô ý thức. Tháng 10/2010, ít nhất 79 người Hồi giáo bị chết đuối, khi một con thuyền quá tải chở 150 người bị chìm ở bang Tây Bengal. Hồi tháng 3 năm nay, khoảng 138 người thiệt mạng ở nước láng giềng Bangladesh, khi một chiếc phà chở 200 người bị chìm trên sông Meghna, phía đông nam thủ đô Dhaka.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm