Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm đã biến Ấn Độ thành quốc gia thứ 6 có khả năng tấn công hạt nhân từ mặt đất, trên không và dưới nước.

Ấn Độ hôm 14/10 cho biết đã phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hạt nhân đầu tiên do nước này tự sản xuất. Tên lửa được phóng đi từ tàu ngầm hạt nhân INS Arihant hoạt động trên vịnh Bengal, theo AFP.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố vụ phóng tên lửa cho thấy năng lực và sự đáng tin cậy của tàu ngầm tên lửa đạn đạo, đóng vai trò then chốt trong tổng thể năng lực răn đe hạt nhân của New Delhi.

Cơ quan này cũng cho biết thêm tất cả công nghệ và thông số hoạt động của hệ thống vũ khí thực hiện vụ phóng tên lửa đều đạt yêu cầu.

ten lua an do anh 1

Tàu ngầm INS Arihant của Ấn Độ. Ảnh: India Express.

Với vụ thử tên lửa thành công vừa qua, Ấn Độ đã trở thành quốc gia thứ 6 sở hữu khả năng răn đe hạt nhân từ mặt đất, trên không và dưới nước, sau Mỹ, Nga, Anh, Pháp và Trung Quốc.

Vụ phóng tên lửa là động thái tiếp theo cho thấy sự quyết tâm của Ấn Độ củng cố năng lực quốc phòng một cách toàn diện.

Trước đó, Thủ tướng Narendra Modi công bố thế hệ trực thăng tấn công mới nhất do Ấn Độ tự sản xuất, theo India Today. Các trực thăng được thiết kế để hoạt động ở địa hình cao như dãy Himalaya, nơi Ấn Độ có tranh chấp biên giới với Trung Quốc.

Trong tháng 9, Ấn Độ cũng trình làng tàu sân bay đầu tiên do nước này sản xuất, theo CNN. Tàu sân bay mang tên INS Vikrant, có chiều dài 262 m, đã đi vào hoạt động sau 17 năm sản xuất và thử nghiệm.

Ấn Độ dậy sóng vì nạn nhân cưỡng hiếp bị thiêu sống

Cô gái 15 tuổi bị đổ dầu hỏa lên cơ thể và thiêu sống trong lúc đang mang thai vì bị cưỡng bức. Bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn nạn nhức nhối ở Ấn Độ.

Ấn Độ xuất kích chiến đấu cơ bám sát máy bay Iran

Lực lượng không quân Ấn Độ (IAF) ngày 3/10 đã điều máy bay chiến đấu sau khi nhận được cảnh báo về nguy cơ xảy ra đánh bom trên máy bay Iran đang bay tại không phận nước này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm