Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ phát hiện hàng chục thi thể thối rữa trong nhà pháp y

Giới chức Ấn Độ phát hiện hàng chục bộ xương và các bộ phận cơ thể người đang phân hủy tại một nhà khám nghiệm tử thi hôm 2/1.

Cảnh sát Ấn Độ tuần tra tại nhà ga thuộc thành phố  Varanasi, nơi có nhiều người theo đạo Hindu thường hỏa táng người chết trên sông Ganges. Ảnh: AFP

Theo thông tin từ cảnh sát hôm 1/2, một nhóm pháp y trình bản báo cáo cho biết họ phát hiện hàng chục bộ xương và bộ phận cơ thể người trong phòng khám nghiệm tử thi của cảnh sát ở miền bắc Ấn Độ. Cảnh sát bang Uttar Pradesh cho hay, đây là những thi thể đã khám nghiệm và chứa trong một căn phòng khóa chặt từ năm 2008.

"Các nhân chứng phát hiện nhiều túi đựng xương và hũ chứa nội tạng người đã thối rữa vào ngày 30/1 qua một cửa sổ mở. Phòng khám nghiệm này đã ngừng hoạt động hơn 6 năm nay", G.N. Soni, một quan chức cảnh sát cao cấp, nói với AFP qua điện thoại từ huyện Unnao, bang Uttar Pradesh.

Ông Soni nói thêm rằng ông không biết các tử thi này xuất phát từ đâu và vì sao lực lượng chức năng chưa hỏa táng chúng. Tuy nhiên, cảnh sát tại đây đã mắc sai sót trong việc xử lý các thi thể sau khi khám nghiệm pháp y.

AFP dẫn lời một cảnh sát cấp huyện cho biết, nhà chức trách Ấn Độ sẽ tiến hành kiểm tra ADN và điều tra nguyên nhân 100 thi thể - một vài trong số đó có từ những năm 1980 – đã thối rữa trong phòng.

Tờ Times of India Mail Today cũng đưa tin hôm 1/2, người ta phát hiện hàng chục bộ xương và các phần cơ thể người đã phân hủy khác ở bang Uttar Pradesh.

Vụ việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi người dân phát hiện hơn 100 thi thể trôi nổi trên sông Hằng, gần khu vực hỏa táng Unnao. Cảnh sát cho biết, nhiều gia đình không hỏa táng thân nhân mà vứt xuống sông bởi họ quá nghèo nên không thể đủ gỗ và vật liệu cho việc hỏa táng.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm