Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ bắt giữ tàu chở 1,5 tấn heroin trị giá nửa tỷ USD

Ấn Độ đã bắt giữ con tàu chở khoảng 1.500 kg heroin trị giá 35 tỷ rupee (545 triệu USD) vào ngày 30/7. Đây được xem là vụ vận chuyển ma túy bị bắt giữ lớn nhất từ trước đến nay.

Con tàu hoạt động dưới cái tên MV Henry và cờ Panama đã bị chặn ngoài bờ biển Gujarat gần Porbandar vào trưa ngày 30/7 và được đưa đến thành phố này sáng 31/7.

Reuters dẫn lời ông Paramesh, phó tư lệnh Cảnh sát Biển Ấn Độ, cho biết tàu buôn này đang di chuyển từ Dubai đến Alang, một thị trấn ở Gujarat nổi tiếng với hoạt động tháo dỡ tàu.

Toàn bộ 8 thành viên thủy thủ đoàn đều được xác định là công dân Ấn Độ và đang bị điều tra. Các quan chức cho biết một cuộc điều tra chung của cảnh sát biển, cục tình báo, cảnh sát, hải quan, hải quân và các cơ quan khác đang được tiến hành.

An Do bat tau cho heroin anh 1
Lực lượng Cảnh sát Biển Ấn Độ đã bắt giữ khoảng 1.500 kg heroin sau khi chặn một tàu buôn ngoài khơi Gujarat vào ngày 30/7. Ảnh: PTI.

Các tàu và máy bay của cảnh sát biển đã bắt đầu hoạt động tìm kiếm con tàu khả nghi vào ngày 27/7.

"Dựa trên thông tin tình báo, con tàu đã bị chặn lại vào khoảng 12h ngày 30/7. Đây được xem là vụ vận chuyển ma túy đơn lẻ lớn nhất cho đến nay từng bị bắt giữ", Press Trust of India dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

Luật pháp Ấn Độ không cho phép bảo lãnh đối với bất cứ ai bị bắt giữ vì tàng trữ hoặc buôn lậu ma túy. Các nguồn tin trong cục phòng chống ma túy cho biết lượng ma túy này có thể được chuyển từ Afghanistan tới cho một băng đảng ở Ấn Độ.

Ma túy thường được buôn lậu từ Afghanistan thông qua các nước láng giềng Pakistan hoặc Iran, xâm nhập vào Ấn Độ qua biên giới phía bắc và vùng bờ biển phía tây.

Thị trưởng Philippines bị bắn chết vì dính líu đến ma túy

Một thị trưởng Philippines vừa bị bắn chết trong cuộc đột kích của cảnh sát hôm 30/7 do dính dáng tới hoạt động buôn bán ma túy.

TT Duterte thề săn đuổi tội phạm ma túy tới 'cổng địa ngục'

Tổng thống Rodrigo Duterte khẳng định cuộc chiến chống ma túy sẽ không dừng lại cho tới khi làm sạch hoàn toàn đường phố Philippines bất chấp chỉ trích trong và ngoài nước.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm