Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Duterte thề săn đuổi tội phạm ma túy tới 'cổng địa ngục'

Tổng thống Rodrigo Duterte khẳng định cuộc chiến chống ma túy sẽ không dừng lại cho tới khi làm sạch hoàn toàn đường phố Philippines bất chấp chỉ trích trong và ngoài nước.

Theo CNN, cảnh báo trên được Tổng thống Duterte đưa ra khi ông có bài phát biểu thường niên tại quốc hội Philippines hôm 24/7.

"Tôi sẽ không cho phép bọn tội phạm hủy hoại tuổi trẻ, làm tan vỡ các gia đình và làm suy thoái xã hội. Các người làm hại lũ trẻ, tôi sẽ săn đuổi các người tới tận cổng địa ngục", CNN dẫn lời Tổng thống Duterte cảnh báo tội phạm ma túy.

Ông Duterte cho biết cuộc chiến chống buôn bán ma túy sẽ tiếp tục cho tới khi nào còn cần thiết bởi ma túy là gốc rễ của tội ác và đau thương tại quốc gia này.

"Cuộc chiến này sẽ diễn ra tới khi nào những kẻ buôn bán ma túy hiểu rằng chúng phải dừng lại hoặc sẽ vào tù, hoặc tệ hơn, xuống địa ngục", ông Duterte khẳng định.

Duterte anh 1
Tổng thống Duterte phát biểu tại quốc hội Philippines hôm 24/7. Ảnh: AP.

Tổng thống Philippines cũng cáo buộc truyền thông đã thổi phồng số liệu các nạn nhân của chiến dịch truy quét tội phạm ma túy. Theo ông, đây là vấn đề lợi ích quốc gia và hoàn toàn nằm trong quyền hạn của tổng thống

"Gửi tới những người chỉ trích, các người tốt nhất hãy sử dụng sức ảnh hưởng và khả năng của mình để giáo dục mọi người về tội ác của tội phạm ma túy thay vì lên án nhà chức trách một cách vô lý", ông Duterte nói.

CNN miêu tả bài phát biểu của ông Duterte đầy màu sắc và vô cùng bạo lực. Bên cạnh cuộc chiến ma túy, tổng thống Philippines đề cập tới nhiều vấn đề khác như cuộc chiến ở Marawi, tham nhũng, tranh chấp chủ quyền trên biển và các vấn đề kinh tế khác.

Cuộc chiến chống tội phạm ma túy là ưu tiên then chốt của ông Duterte trong chiến dịch tranh cử cũng như trong suốt thời gian đã qua của nhiệm kỳ tổng thống. Theo số liệu chính thức từ cảnh sát Philippines, có khoảng 3.200 phần tử tội phạm ma túy đã bị tiêu diệt cho tới ngày 20/6.

Tổng thống Duterte: 'Tôi đã nhìn thấy sự tệ hại của Mỹ'

Ngày 21/7, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cam kết sẽ không bao giờ ghé thăm nước Mỹ "tệ hại", bất chấp lời mời trước đó từ người đồng cấp Donald Trump.

Tập trung chống ma tuý, Duterte không kịp trở tay trước IS

Tổng thống Duterte biết trước về mối đe dọa từ phiến quân nhưng lại dồn lực cho cuộc chiến chống ma túy chết chóc, khiến ông gần như không kịp trở tay khi Marawi bị tấn công.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm