Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ bắn hạ vệ tinh, tuyên bố trở thành 'siêu cường không gian'

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố lực lượng nước này đã bắn hạ một vệ tinh quỹ đạo Trái Đất tầm thấp trong cuộc tập trận được lên kế hoạch từ trước.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói rằng lực lượng của đất nước ông đã bắn hạ một vệ tinh có quỹ đạo thấp như một phần của cuộc tập trận thử nghiệm.

Modi cho biết ông tự hào về các nhà khoa học của mình và chúc mừng những người đứng sau sứ mệnh. Ông nói rằng cuộc tập trận đã chứng minh Ấn Độ đã trở thành một "siêu cường không gian".

Theo DW, thông báo có thể gây căng thẳng với nước láng giềng Pakistan, trong lúc cuộc bầu cử quan trọng của Ấn Độ sẽ diễn ra trong vài ngày nữa.

An Do ban ha ve tinh anh 1
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu trên truyền hình quốc gia hôm 27/3. Ảnh: ANI.

Các cuộc bỏ phiếu dự kiến kéo dài 6 tuần. Đảng Bharatiya Janata của ông Modi đang đối mặt với thách thức từ đảng Quốc đại của lãnh đạo phe đối lập Rahul Gandhi.

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan leo thang trong những tháng gần đây sau khi cuộc tấn công của phiến quân đã giết chết 40 cảnh sát ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hồi tháng 2.

Islamabad phủ nhận đứng sau vụ tấn công nhưng Ấn Độ đã đáp trả bằng một cuộc không kích xuyên biên giới chống lại những gì mà họ gọi là trại huấn luyện chiến binh.

Pakistan sau đó đã bắn hạ một máy bay Ấn Độ bay qua Kashmir. Phi công đã bị bắt và sau đó được thả ra.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã đề nghị nói chuyện với ông Modi về vấn đề này. Tuy nhiên, Pakistan cũng cáo buộc nhà lãnh đạo Ấn Độ tận dụng những căng thẳng vì lợi ích chính trị.

Xung đột nổ ra ở Kashmir sau vụ 3 sĩ quan Ấn Độ bị thương vì lựu đạn

Bạo loạn nổ ra sau vụ tấn công bằng lựu đạn làm 3 cảnh sát Ấn Độ bị thương ở khu vực Kashmir. Khu vực này vẫn nóng do căng thẳng Pakistan, Ấn Độ gần đây.

Ấn Độ gửi công hàm phản đối Pakistan quấy rối nhân viên ngoại giao

Ấn Độ nói các nhân viên ngoại giao của họ nhận được các cuộc gọi quấy rối nguy hiểm, và cáo buộc 2 nhân viên an ninh Pakistan liên tục theo dõi Cao ủy Ấn Độ ở Islamabad.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm